ไอที-เทคโนโลยี่ » เปิดตัว “ยืมมั้ย” บริการยืมโทรศัพท์มือถือครั้งแรกในไทย

เปิดตัว “ยืมมั้ย” บริการยืมโทรศัพท์มือถือครั้งแรกในไทย

22 กรกฎาคม 2019
1309   0

กรุงเทพฯ 25 กรกฎาคม 2562 – “เอสซีไอ” ผู้นำด้านไฟฟ้าและเทคโนโลยี จับมือ “โกลด์ อีลิท ปารีส” ผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือทองคำ พร้อมพันธมิตร 5 ธุรกิจยักษ์ใหญ่ ปั้นแบรนด์ “ยืมมั้ย” บริการยืมโทรศัพท์มือถือรายแรกในไทย พลิกโฉมทางเลือกใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้โทรศัพท์มือถือยุคปัจจุบันและอนาคต พุ่งเป้ายืมทั่วไทย 100,000 เครื่องต่อปี

นายสุทธิเกียรติ กิตติภัทรากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยืมมั้ย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท โกลด์ อีลิท ปารีส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมมือกับ บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จํากัด(มหาชน) เพื่อร่วมปั้นแบรนด์ใหม่ “ยืมมั้ย” บริการยืมโทรศัพท์มือถือครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ยืมมั้ย (ประเทศไทย) จำกัด โดยเล็งเห็นว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยกำลังเปลี่ยนไป โดยใช้โทรศัพท์มือถือนานขึ้นมากกว่า 2 ปี และเปลี่ยนเครื่องใหม่น้อยลง ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยต่าง ๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ อาทิ ราคาโทรศัพท์มือถือที่มีราคาสูงขึ้น หรือการขายต่อในราคาที่ต่ำมาก ดังนั้น บริการยืมโทรศัพท์มือถือจะสามารถแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด โดยคาดว่า “ยืมมั้ย” จะได้รับความนิยมและเป็นทางเลือกใหม่ในการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคในไม่ช้า พร้อมตั้งเป้าผู้ใช้บริการ 100,000 เครื่องต่อปี

“ถึงแม้จะมีข้อจำกัดหลายด้านที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือช้าลง แต่ทุกคนก็อยากจะใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ และก้าวให้ทันเทคโนโลยีได้อย่างไม่สะดุด ในวันนี้ “ยืมมั้ย” จึงถือกำเนิดขึ้น ในรูปแบบบริการยืมมือถือที่จะมาพลิกโฉมวงการสมาร์ทโฟน และตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด โดยไม่ต้องจ่ายเงินก้อน ไม่ต้องทนใช้มือถือเก่าอีกต่อไป และหมดปัญหาการนำเครื่องเก่าไปขายในราคาที่ต่ำมาก ๆ ซึ่งเรามั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจโทรศัพท์มือถือกว่า 12 ปี จะสามารถตอบสนองได้ตรงความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี” นายสุทธิเกียรติกล่าว

“ยืมมั้ย” นับเป็นการพลิกโฉมทางเลือกใหม่ของการใช้โทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้โทรศัพท์มือถือคนรุ่นใหม่ ด้วยแนวคิด “คุ้มกว่า สมาร์ทกว่า” โดยให้บริการยืมโทรศัพท์มือถือ “สมาร์ทโฟน” รุ่นยอดนิยมและรุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยขั้นตอนการยืมที่สะดวกรวดเร็วผ่านแอพพลิเคชั่น “ยืมมั้ย” (Yuemmai) ทั้งในระบบ iOS และ Android

สัญญาเช่า 12 เดือน (365 วัน) ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาทต่อวัน หรือประมาณ 900 บาทต่อเดือน และค่ามัดจำเริ่มต้นเพียง 575 บาทต่อเดือน พร้อมฟรีค่าโทรและค่าอินเทอร์เน็ตรายเดือน จึงทำให้คุ้มค่ากว่าการซื้อ ส่วนค่ามัดจำจะได้รับคืนหลังคืนเครื่องไม่เกิน 7 วัน หรือใช้เป็นค่ามัดจำในการยืมเครื่องรุ่นใหม่ในปีถัดไป ซึ่งผู้ยืมจะได้รับโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่แกะกล่องทุกครั้ง สามารถชำระเงินเป็นรายเดือนโดยไม่ต้องใช้เงินก้อน ผ่านบัตรเครดิตบนระบบการชำระเงินที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมประกันภัยความเสียหายตลอดการใช้งาน ได้เครื่องใหม่ทันทีไม่ต้องซ่อม นอกจากนั้น ยังฟรีค่าจัดส่งถึงมือ รวมถึงบริการโอนถ่ายข้อมูลจากเครื่องเก่าไปเครื่องใหม่ที่ปลอดภัย 100% และสิทธิพิเศษโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้า/บริการมากมาย

กลุ่มเป้าหมายหลักของ “ยืมมั้ย” เน้นไปที่คนรุ่นใหม่ นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ และผู้ที่มองหาทางเลือกใหม่ของการใช้สมาร์ทโฟน รวมถึงกลุ่มลูกค้าองค์กรที่มีความต้องการใช้โทรศัพท์ในธุรกิจหรือเป็นสวัสดิการสำหรับพนักงาน ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายช่องทางการจำหน่ายให้แก่กลุ่มองค์กรจำนวน 15,000 เครื่องต่อปี โดยแบ่งสัดส่วนเป็นลูกค้าทั่วไป 70% และลูกค้าองค์กร 30%

บริการ “ยืมมั้ย” ยังเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและสร้างปรากฎการณ์ให้วงการธุรกิจไทย บนความร่วมมือของผู้นำธุรกิจระดับประเทศ 5 บริษัทจากแต่ละอุตสาหกรรม ภายใต้โมเดลธุรกิจ “Ecosystem Business” ด้วยการรวมสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่มีความเชื่อมโยงและสัมพันธ์กัน สู่บริการที่พร้อมส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคตั้งแต่ต้นจนจบ (End-to-End) ตอบโจทย์ มีคุณภาพ และครบวงจรความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่นี้ประกอบด้วย เอสซีไอ (SCI) ผู้นำด้านไฟฟ้าและเทคโนโลยี บริษัทผู้ร่วมลงทุนหลัก, ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สถาบันการเงินพาณิชย์แห่งแรกและเป็นหนึ่งในห้าธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นผู้ดูแลระบบจัดการการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตที่ปลอดภัยระดับโลก, แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส (AIS) ผู้ให้บริการเครือข่ายอันดับหนึ่ง เพื่อให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือพร้อมแพ็คเกจสุดพิเศษแก่ลูกค้ายืมมั้ย, เมืองไทยประกันภัย บริษัทประกันภัยอันดับหนึ่ง ดูแลรับประกันตัวเครื่องโทรศัพท์มือถือตลอดการใช้งาน และ คอมเซเว่น (COIII7) ผู้นำอันดับหนึ่งการจำหน่ายสินค้าไอที เป็นพันธมิตรจุดรับบริการลูกค้ายืมมั้ยผ่านศูนย์ iCare

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จํากัด (มหาชน) ผู้ร่วมทุนหลักของ “ยืมมั้ย” กล่าวว่า “ยืมมั้ย เป็นเวทีสำคัญให้เราพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งในฐานะของผู้นำด้านเทคโนโลยี โดยเราได้มองเห็นศักยภาพของตลาดโทรศัพท์มือถือในเมืองไทยที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเป็นโอกาสที่การบริการยืมโทรศัพท์ของ “ยืมมั้ย” จะเข้ามาเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้ สามารถช่วยแก้ปัญหาและข้อจำกัดต่าง ๆ ในการซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ เพียงแค่เปลี่ยนเป็น “ยืม” รวมถึงความร่วมมือจากพันธมิตรที่ดีที่สุดในการให้บริการครบวงจร เราเชื่อว่า “ยืมมั้ย” จะเป็นมิติใหม่ของวงการโทรศัพท์มือถือ/สมาร์ทโฟน และท้ายที่สุด “ยืมมั้ย” จะช่วยสร้างอุปสงค์และมูลค่าตลาดอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือให้กลับมาเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยะสำคัญนั่นเอง” นายเกรียงไกรกล่าว

“ยืม” สมาร์ทโฟนที่ “คุ้มกว่า สมาร์ทกว่า” ผ่านแอพพลิเคชั่น “ยืมมั้ย” ได้แล้ววันนี้ ทั้งในระบบ iOS และ Android สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 975 5988 หรือเว็บไซต์ yuemmai.com และติดตามข่าวสารโปรโมชั่นดี ๆ ของ “ยืมมั้ย” ได้ที่ Facebook: ยืมมั้ย