ข่าวทั่วไทย » ตำรวจท่องเที่ยว ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นพร้อมกันทั่วประเทศ “สงกรานต์ปลอดภัย พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวเต็มที่”

ตำรวจท่องเที่ยว ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นพร้อมกันทั่วประเทศ “สงกรานต์ปลอดภัย พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวเต็มที่”

11 เมษายน 2024
80   0

เมื่อวันที่ (11 เม.ย.67)   เวลา 16.00 น. กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและสถานีตำรวจท่องเที่ยว ทั้ง 32 แห่ง ได้จัดพิธีปล่อยแถวกำลังพลเพื่อแสดงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยร่วมบูรณาการในการดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

โดยพร้อมเพรียงกัน ขานรับนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้จัดพิธีขึ้น ณ บริเวณ ท้องสนามหลวง


โดยมี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย และ พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท. 1 รวมถึงผู้บริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคีเครือข่าย





ในส่วนภูมิภาค ได้จัดพิธีปล่อยแถวฯ ขึ้นในพื้นที่จัดงานสงกรานต์สำคัญ ได้แก่ อ.หัวหิน
จ.ประจวบคีรีขันธ์ มี พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รอง ผบช.ทท. เป็นประธาน ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ มี พล.ต.ต.ฐากูร
นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 เป็นประธาน เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มี พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก
ผบก.ทท.3 เป็นประธาน รวมถึงการปล่อยแถวในระดับกองกำกับการและสถานีตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นของขวัญวันสงกรานต์ ตำรวจท่องเที่ยว ยังได้ดำเนินการสร้างพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัยร่วมกับภาคีเครือข่ายในชุมชนท่องเที่ยวสำคัญ ผ่านโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) 33 แห่งทั่วประเทศ และจัดรถบริการนักท่องเที่ยวเคลื่อนที่ (Mobile car) ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนในสถานที่จัดงานขนาดใหญ่ พร้อมศูนย์ Call Center สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155  ซึ่งมีโอเปอเรเตอร์รองรับ


การสื่อสาร 5 ภาษา คือ อังกฤษ รัสเซีย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น โดยเชื่อมต่อการบริการกับศูนย์ 191 และ 1669 และ Application “Tourist Police i lert u”  พร้อมรับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึง QR Code สแกนรับชม VDO Animation  สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรรู้เมื่ออยู่ในประเทศไทย (Dos and Don‘ts) ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ-จีน ประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวระหว่างรอกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง ณ สนามบินนานาชาติทุกแห่งทั่วประเทศด้วย