ไอที-เทคโนโลยี่ » วิวโซนิค บุกตลาดครึ่งปีหลัง 61 เปิดตัวสุดยอดโปรเจคเตอร์ใหม่ 3 รุ่น ปักหมุดตั้งเป้าก้าวกระโดดสู่ TOP 3 ตลาดโปรเจคเตอร์ในประเทศไทย

วิวโซนิค บุกตลาดครึ่งปีหลัง 61 เปิดตัวสุดยอดโปรเจคเตอร์ใหม่ 3 รุ่น ปักหมุดตั้งเป้าก้าวกระโดดสู่ TOP 3 ตลาดโปรเจคเตอร์ในประเทศไทย

22 กันยายน 2018
1784   0

“วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น” ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์โซลูชั่นแสดงผลภาพชั้นนำระดับโลก บุกตลาดครึ่งปี 2561 ได้ฤกษ์เปิดตัวโปรเจคเตอร์สุดยอดแห่งความบันเทิง 3 รุ่นใหม่ล่าสุด โดยคอนเซ็ปต์ในงานแบบ“Home Sweet Home with ViewSonic” ประเดิมด้วย วิวโซนิค รุ่น M1 Portable LED Projector โรงหนังที่คุณสามารถพกพาไปได้ทุกๆ ที่มาพร้อมลำโพงคู่ Harman Kardon® ในตัว และพบกับประสบการณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบอีกครั้งกับ 4K UHD Projector รุ่น PX727-4K สำหรับโรงหนังในบ้าน และโปรเจคเตอร์ รุ่น PX747-4K สำหรับห้องนั่งเล่น ที่จะมาเติมเต็มความสุขของคุณและครอบครัวระดับ Ultra-High Definition โดยครึ่งปีที่ผ่านมามียอดขายโปรเจคเตอร์เติบโตกว่า 300% และคาดว่าในสิ้นปี 2561 นี้ วิวโซนิค จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าจะก้าวขึ้นเป็นอันดับ 3ในตลาดโปรเจคเตอร์ในประเทศไทย และเตรียมพร้อมปักหมุดลงทุนเพิ่มเปิดสำนักงานถาวรในไทย

 นายเชาว์ ฟูฮอง  Country Manager บริษัท วิวโซนิค อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์โซลูชั่นจอภาพชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า วิวโซนิค ในฐานะที่เป็นผู้นำเทรนสินค้าในกลุ่ม 4K และผลิตภัณฑ์ใช้งานพกพาแบบไร้สาย จึงได้เปิดตัวสุดยอดโปรเจคเตอร์แห่งความบันเทิง 3 รุ่นใหม่ล่าสุดด้วยคอนเซ็ปต์ “Home Sweet Home with ViewSonic”   โดย วิวโซนิค รุ่น M1 Portable LED Projector เป็นโปรเจคเตอร์แอลอีดีแบบพกพาน้ำหนักเบา ที่มาพร้อมลำโพงคู่ Harman Kardon® ในตัว เหมาะสำหรับการแชร์มัลติมีเดียแบบเร่งด่วน โปรเจคเตอร์แอลอีดีแบบพกพาน้ำหนักเบาวิวโซนิครุ่น M1 ได้รับรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์จากงานประกวด iF Product Design Award โดยนำเสนอความบันเทิงที่สะดวกสบายเกือบทุกห้องภายในบ้านและขณะเดินทาง สำหรับมืออาชีพที่ต้องเดินทางไปมาตลอดเวลา สามารถแชร์มัลติมีเดียได้อย่างมั่นใจด้วยแบตเตอรี่ในตัวที่ใช้งานได้นานถึง 6 ชั่วโมง* อีกทั้ง มีหน่วยความจำภายในที่มีความจุ 16GB และเทคโนโลยีแอลอีดีซึ่งสามารถใช้งานได้นานถึง 30,000* ชั่วโมง

 

จากการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบา วิวโซนิค รุ่น M1 จึงมีน้ำหนักเพียง 0.68 กิโลกรัม ซึ่งทำให้พกพาง่ายจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่งในบ้านหรือสำนักงานและสามารถพกติดตัวเดินทางไปได้ทุกที่ ด้วยความสว่างขนาด 250 ANSI Lumens โปรเจคเตอร์รุ่น M1 ถูกออกแบบและผลิตขึ้นด้วยอัตรา Contrast ratio120,000: 1 พร้อมเลนส์แบบระยะฉายภาพสั้น (short-throw) ซึ่งสามารถแสดงภาพขนาดใหญ่ในพื้นที่ขนาดเล็กได้อีกทั้งยังสามารถแชร์และดูมัลติมีเดียคอนเทนต์ที่หลากหลายได้ง่าย M1 มาพร้อมออปชั่นการเชื่อมต่อหลายแบบ ได้แก่ HDMI, USB 2.0 และ USB Type C, Audio Out และการ์ดรีดเดอร์สำหรับ MicroSD   โปรเจคเตอร์รุ่น M1 ใช้เทคโนโลยีแอลอีดีแบบใหม่ล่าสุด  จึงทำให้โปรเจคเตอร์ปราศจากสารปรอทและหลอดไฟ และยังออกแบบขาตั้งที่สามารถปรับมุมมองภาพได้อย่างหลากหลาย ซึ่งช่วยให้สามารถจัดวางโปรเจคเตอร์ในตำแหน่งต่างๆ ได้เกือบทุกมุมและยังใช้ในการปิดฝาเลนส์ได้อีกด้วย เมื่อทำการเปิดเลนส์แล้ว M1 จะเปิดเครื่องโดยอัตโนมัติพร้อมความสว่างเต็มที่เพื่อการใช้งานอย่างเร่งด่วน ทั้งยังมีคุณสมบัติเด่นด้านความปลอดภัยในตัวโดยจะช่วยปิดแสงชั่วคราวเมื่อตรวจพบว่ามีวัตถุสิ่งของอยู่ใกล้กับโปรเจคเตอร์มากเกินไป

 

นายเชาว์ ฟูฮอง  กล่าวต่ออีกว่า สำหรับรายละเอียดของ โปรเจคเตอร์รุ่น PX747-4K และ PX727-4K เพิ่มเข้ามาในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ วิวโซนิค ที่ได้รับรางวัลโปรเจคเตอร์คุณภาพเพื่อโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์  ซึ่งโปรเจคเตอร์ในซีรีย์นี้ นำเสนอความสว่างระดับ 3,500 แอนซี่ลูเมนส์ และ 2,200 แอนซี่ลูเมนส์ ตามลำดับ ทั้งสองรุ่นมอบความคุ้มค่าการลงทุนเพื่อประสบการณ์การรับชมความบันเทิงผ่านจอภาพขนาดใหญ่ที่มอบความชัดระดับ 4K UHD ในห้องนั่งเล่นหรือโฮมเธียเตอร์  สำหรับการรับชมความบันเทิงในบริเวณที่มีแสงสว่างมาก โปรเจคเตอร์รุ่น PX747-4K มาพร้อมความสว่างถึง 3,500 แอนซี่ลูเมนส์ ภาพที่ฉายจึงคมชัด เก็บรายละเอียดครบถ้วนและไม่จำเป็นต้องปิดไฟในขณะฉายภาพ คุณภาพความละเอียดแบบ 4K UHD จึงเหมาะอย่างยิ่งกับการชมภาพยนตร์ กีฬาและเล่นเกมบนจอขนาดใหญ่

ในส่วนของโปรเจคเตอร์รุ่น PX727-4K มาพร้อมความสว่างระดับ 2200 แอนซี่ลูเมนส์ และได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในการรับชมภาพยนตร์ในห้องโฮมเธียเตอร์ซึ่งสามารถแสดงสีบนจอภาพได้สมบูรณ์และยังครอบคลุมมาตรฐานสี Rec.709 มากถึง 96 %  ซึ่งเป็นมาตรฐานสีสำหรับชมภาพยนตร์   โปรเจคเตอร์ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมกับช่องเสียบสัญญาณ HDMI และรองรับการเชื่อมต่อ HDCP 2.2 ซึ่งหมายความว่าสามารถรับชมความ บันเทิงแบบ  4K UHD ผ่านอุปกรณ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์อื่นๆ อาทิ 4K บลู-เรย์ เพลเยอร์ และ PS4 Pro  นอกจากนี้ ยังสามารถต่ออุปกรณ์ Google Chromecast และทีวีสติ๊กอื่นๆ โดยตรงผ่านพอร์ทUSB ของโปรเจคเตอร์เพื่อฉายภาพบนจอขนาดใหญ่และยังใช้โปรเจคเตอร์เป็นแหล่งจ่ายพลังงานให้กับอุปกรณ์ไวเลสต่างๆได้อีกด้วย จึงไม่จำเป็นต้องต่อเชื่อมอุปกรณ์กับแหล่งจ่ายไฟจากภายนอก

 

นายเชาว์ ฟูฮอง  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตั้งแต่ วิวโซนิค เข้ามาทำตลาดในไทยเต็มตัวตั้งแต่ต้นปี 2561 และมีการปรับกลยุทธ์ในการทำตลาด และตัวแทนจำหน่ายใหม่ ทำให้ วิวโซนิค มียอดขายก้าวกระโดด โดยครึ่งปีที่ผ่านมามียอดขายโปรเจคเตอร์เติบโตกว่า 300% และคาดว่าในสิ้นปี 2561 นี้ วิวโซนิค จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการเปิดตัวโปรเจคเตอร์รุ่นใหม่ 3 รุ่นนี้ โดยตั้งเป้าจะก้าวขึ้นเป็นอันดับ 3 ในตลาดโปนเจคเตอร์ในประเทศไทย

“นอกจากนี้ วิวโซนิค ประเทศไทย ยังมีเป้าหมายที่จะมียอดขายเป็นอันดับ 5 ของตลาดเอเชีย     แปซิฟิค  ซึ่งปัจจุบัน วิวโซนิค ประเทศไทย มีกลุ่มสินค้าที่มียอดขายมากสุดคือ กลุ่มโปรเจคเตอร์ 45% กลุ่มแอลซีดี 45% และกลุ่ม(จอสัมผัสอัจฉริยะ) IFP 10%  โดยในอนาคต กลุ่ม IFP จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากสำหรับทุกการใช้งาน เช่น Small Business, Enterprise และสถาบันการศึกษาต่าง ๆ” นายเชาว์ ฟูฮอง  กล่าวปิดท้าย      

 ราคา

โปรเจคเตอร์รุ่น รุ่น M1 ลำโพงคู่ Harman Kardon® ราคา 11,900 บาท (รวม Vat 7% แล้ว)

โปรเจคเตอร์รุ่น PX727-4วางจำหน่ายในราคา  45,900 บาท  (รวม Vat 7% แล้ว)

โปรเจคเตอร์รุ่น PX747-4วางจำหนายในราคา  45,900 บาท  (รวม Vat 7% แล้ว)

 สำหรับข่าวสารอื่นๆ และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิวโซนิค กรุณาเยี่ยมชมได้ที่http://www.viewSonic.com/th และFacebook