ข่าวทั่วไทย » กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ช่วยชาวนาตามศาสตร์พระราชาจากปรัชญาสู่การปฏิบัติ จังหวัดยโสธร

กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ช่วยชาวนาตามศาสตร์พระราชาจากปรัชญาสู่การปฏิบัติ จังหวัดยโสธร

23 มกราคม 2018
928   0

เมื่อวันที่17มค.2561 พลอากาศโทสิทธิชัย แก้วบัวดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองทัพอากาศ เป็นประธานจัดกิจกรรม ทัพฟ้าช่วยชาวนาตามศาสตร์พระราชาจากปรัชญาสู่การปฏิบัติ ที่โรงเรียนบ้านกุดกุง ตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร พร้อมนำคณะจากกองทัพอากาศ ประกอบด้วย นาวาอากาศเอก ฐานันดร์ ทิพเวส ผู้บังคับการกองบิน 21 , นาวาอากาศเอก สมพร แต้พานิช รอง ผอ.สกป. กร ทอ , นาวาอากาศเอก ฐากูร นาครทรรพ รอง ผอ.สกป. กร ทอ , ผู้แทน บริษัท คิง เพาเวอร์

โดยมีการมอบพันธุ์หมูป่า จำนวน 100 ตัว พร้อมหนูนา ปูนา สารปรับปรุงดิน ถุงยังชีพ ผ้าห่มกันหนาว แก่ราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่บ้านทรายงาม ตำบลกุดกุง , บ้านดอนขะยอม ตำบลสงเปือย รวม 240 คน และมอบ

อุปกรณ์การกีฬา ให้กับโรงเรียนในพื้นที่อีก 10 แห่ง

นับว่ากองทัพอากาศมีความมุ่งมั่นในการสร้างความอยู่ดีกินดีให้ประชาชนในพื้นที่ เป็นกิจกรรมที่น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยเริ่มจากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ความต้องการและความถนัดในด้านอาชีพรองนอกเหนือจากการทำนา ประโยชน์ที่ชาวบ้านจะได้รับ คือมีอาหารบริโภค มีรายได้ในระยะเวลาสั้นๆ และส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรเกิดความเข้มแข็ง พึ่งพาตรเองได้อย่างยั่งยืน

//

จตุพล ยอดวงศ์พะเนา

///

รายงาน