การตลาด-ธุรกิจ » เทยิน ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 50 ปี ความสำเร็จ ระดับโลก

เทยิน ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 50 ปี ความสำเร็จ ระดับโลก

14 ธันวาคม 2017
785   0

เทยิน ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 50 ปี  เปิดฐานปฏิบัติการวิจัยมุ่งสู่การเป็นฐานการผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ระดับโลก กว่า 50 ปี ที่บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทย ในการผลิตเส้นใยสังเคราะห์ที่เรียกว่า โพลีเอสเตอร์ สำหรับใช้ในงานอุตสาหกรรมและสิ่งทอ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงและเต็มไปด้วยประสิทธิภาพของการผลิต ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท เทยิน ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในธุรกิจ

หลากหลายประเภท อาทิ เช่นอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ , ชิ้นส่วนประกอบในรถยนต์ อุตสาหกรรมทางด้านสิ่งทอ เครื่องนุ่งหุ่ม , เครื่องนอน อันประกอบไปด้วยคุณสมบัติที่หลากหลาย  รวมทั้งผลิตภัณฑ์สุขอนามัย เช่น ผ้าอ้อมเด็ก ผ้าอนามัย แผ่นกรองและยังหมายรวมไปถึงประเภทของสินค้าต่าง ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งถูกนำไปใช้ในธุรกิจต่าง ๆ อีกหลากหลายประเภทที่เทยินเข้าไปมีบทบาทในอุตสาหกรรมเหล่านั้น ซึ่งคนส่วนใหญ่ยังไม่รู้

บริษัทแม่ “เทยิน” ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทแนวหน้าของประเทศญี่ปุ่นและเป็นผู้นำในการผลิตเส้นใยที่มีคุณสมบัติพิเศษ,  การผลิตฟิล์ม, อุตสาหกรรมการพลาสติก และเป็นผู้นำทางด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการรักษา และบำบัดดูแลสุขภาพรวมถึงให้บริการด้านสารสนเทศ

เทยิน มีบริษัทในเครือกว่า 150 บริษัทและพนักงานประมาณ 16,000 คนใน 20 ประเทศ ที่กระจายอยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย

คุณจุน ซูซุกิ ประธานบริษัท เทยิน จำกัด (สำนักงานใหญ่: คิตะคุ, โอซาก้า, ประเทศญี่ปุ่น) กล่าวว่า เทยิน เปิดฐานปฏิบัติการวิจัยเพื่อการพัฒนาธุรกิจเส้นใยโพลีเอสเตอร์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย บริษัท เทยิน ฟรอนเทียร์ จำกัด ประกาศก่อตั้ง เทยิน ฟรอนเทียร์ไทยแลนด์ อินโนเวชั่น แลบอราทอรี(Teijin Frontier Thailand Innovation Laboratory โดยจะเรียกว่า TFTIL) ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาอันทันสมัย เพื่อการพัฒนาธุรกิจเส้นใยโพลีเอสเตอร์ในประเทศไทย
นอกจากนี้ เพื่อจะสร้างจุดเด่นของการทำธุรกิจที่เหนือกว่าในเอเชีย จึงได้ตัดสินใจก่อตั้ง TFTILนี้ขึ้นเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนาในประเทศไทย โดยที่ TFTIL จะมุ่งเน้นในการพัฒนาสารโพลีเมอร์ ซึ่งถือเป็นวัตถุดิบสำหรับเส้นใยโพลีเอสเตอร์ อีกทั้งเราจะมีการวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีการแปรรูปหลังจากการผลิตโพลีเมอร์และเส้นใยอีกด้วย

ทั้งนี้จากการร่วมมือกันระหว่างฐานการผลิตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กับสาขามัตสึยามะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นฐานการพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตเส้นใยรวมไปถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เทยินในประเทศจีน (เมืองหนานทง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน) และความร่วมมือกับสถาบันการวิจัยภายใต้รัฐบาลไทยของสวทช. เราจึงคาดว่าจะส
ฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่มีต้นทุนต่ำ แต่มีคุณภาพและการฟังก์ชั่นการใช้งานที่สูงได้ และจากการเปิด TFTIL เทยิน ฟรอนเทียร์จะทำการเน้นส่งเสริมการฝึกอบรมการพัฒนาบุคลากรสำหรับการวิจั พัฒนา ซึ่งจะกลายมาเป็นหัวใจหลักของการผลิตและเทคโนโลยีในอนาคต รวมถึงการขยายขอบข่ายการพัฒนาวิจัยในประเทศไทย นอกจากนี้จากการวิจัยและพัฒนาที่ TFTIL จะทำให้เราสามารถสร้างความแข็งแกร่งเพื่อตอบสนองความต้องการในระดับโลกต่อไปได้