ข่าวทั่วไทย » เริ่มแล้ว ProPak Asia 2022 คึกคัก! กว่า 1,000 บริษัทเทคโนโลยีการผลิต แปรรูป และบรรจุภัณฑ์จากทั่วโลก

เริ่มแล้ว ProPak Asia 2022 คึกคัก! กว่า 1,000 บริษัทเทคโนโลยีการผลิต แปรรูป และบรรจุภัณฑ์จากทั่วโลก

15 มิถุนายน 2022
417   0

งาน ProPak Asia 2022 คึกคัก!  กว่า 1,000 บริษัทเทคโนโลยีการผลิต แปรรูป และบรรจุภัณฑ์จากทั่วโลก
ตบเท้าเข้าร่วม จัดเต็มโซลูชั่นสินค้าเพื่อต่อยอดธุรกิจ  คาดเงินสะพัดกว่า 5,000 ล้านบาท

ProPak Asia 2022 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีการผลิต การแปรรูปและบรรจุภัณฑ์ หนึ่งในงานที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการอย่างครบถ้วนในทุกมิติ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน 2565 นี้ ที่ไบเทค บางนา รวมบริษัทชั้นนำทั่วโลกกว่า 1,000 บริษัท ร่วมจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยี
ซึ่งงานนี้ถือเป็นอีกหนึ่งในอีเว้นท์ใหญ่ หลังไทยเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งเป้าดึงนักธุรกิจนักลงทุนจากทั่วโลกร่วมงานไม่น้อยกว่า 36,000 ราย  และคาดสร้างมูลค่าทางการค้ากว่า 5,000 ล้านบาท แนะผู้ประกอบการไทยเตรียมรับมือและคว้าโอกาสเติบโตจากอานิสงส์ ‘วิกฤติอาหารโลก’

 

ดร. อรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ และ ผู้แทนรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รับมอบจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสดีของประเทศไทย ที่มีการจัดงาน ProPak Asia 2022 งานนี้มีส่วนสำคัญในการฟื้นฟูประเทศอย่างยื่ง หลังการผ่อนปรนมาตรการควบคุมโรคระบาด เพราะงานนี้เป็นอีเว้นท์ที่นักธุรกิจนักลงทุนทั่วโลกให้ความสนใจ เป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ดึงดูดนักธุรกิจนักลงทุนให้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย และทำให้อุตสาหกรรมไมซ์ที่ได้รับผลกระทบมายาวนานจากโควิด-19 กลับมาคึกคักอีกครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs ที่ถือว่าเป็นรากฐานทางเศรษฐกิจของประเทศ ที่จะได้สัมผัสนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง ระบบ Automations ระบบ IoT และ AI ต่าง ๆ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจ

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ร่วมเสริมแกร่งผู้ประกอบการด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการผลงานวิจัยพัฒนา บริการอุตสาหกรรม ครบวงจรและการสัมมนา/กิจกรรม Workshop ภายใต้ธีม “TISTR BCG” ในงานโปรแพค เอเชีย 2022 (ProPak Asia 2022)     ดร.อรรชกา สีบุญเรือง ผู้แทนรองนายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ นายมนู เลี่ยวไพโรจน์ ประธาน อินฟอร์ม่า มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ศ. (วิจัย) ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ วว. ร่วมเปิดนิทรรศการ “TISTR BCG” การจัดแสดงนิทรรศการผลงานวิจัยพัฒนา บริการอุตสาหกรรม ครบวงจร ของ วว. ตลอด Value Chain การผลิตสินค้า ในงานโปรแพค เอเชีย 2022 (ProPak Asia 2022) เพื่อร่วมขับเคลื่อน สร้างโอกาสทางธุรกิจ เสริมศักยภาพผู้ประกอบการ ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม

สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความโดดเด่นในการจัดงานปีนี้ คือ กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งในส่วนของการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากผู้ผลิตสินค้าอุตสาหกรรม รวมถึงกิจกรรมบนเวทีต่าง ๆ ภายในงาน ที่มีการพูดคุยเกี่ยวกับการผลิตสินค้าอาหารในหลากหลายประเด็น ซึ่งเป็นผลพวงจากกระแสวิกฤตอาหารโลก ที่ทำให้นักธุรกิจนักลงทุนมองเห็นโอกาสในการพัฒนาและผลิตสินค้า โดยหลายหน่วยงานก็ได้ออกมาให้การสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจไทยอย่างเต็มที่ อาทิ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นต้น

ด้าน นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธาน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงาน ProPak Asia 2022 กล่าวว่าปีนี้โพรแพ็ค เอเชีย ได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้แสดงสินค้ากว่า  1,000 ราย จากทั่วโลก โดยจากเดิมที่เราใช้พื้นที่ในการจัดงาน 30,000 ตารางเมตร ปีนี้มีการขยายพื้นที่เป็น 40,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับผู้จัดแสดงต่าง ๆ ที่มาจากทั่วโลก โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ  อย่างเช่น การเชิญผู้บริหารระดับสูงจากหลายองค์กรในเอเชีย จากหลากหลายอุตสาหกรรม มาร่วมอภิปรายในประเด็นต่าง ๆ ใน เซสชั่น Executive TALK การประชุมระดับนานาชาติด้านบรรจุภัณฑ์ โดยองค์กรบรรจุภัณฑ์โลก การประชุมด้านอาหารนานาชาติ โดยสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารแห่งประเทศไทย การประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสัมมนา โดยสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย รวมถึงเรายังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์กรต่าง ๆ ในระดับนานาชาติ เช่น การจัดประชุม Philippines investment Forum in collaboration โดยกรมการค้าและอุตสาหกรรมฟิลิปปินส์ หรือ The Future Food Pavilion ที่มีหลายองค์กรจากต่างประเทศมาให้การสนับสนุนการจัด เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในงานยังมี Sustainability Square พื้นที่จัดแสดงที่ให้ความสำคัญกับการบูรณาการความยั่งยืนในการทำธุรกิจ, Idea Theatre เวทีกิจกรรมที่เชิญเหล่าบล็อกเกอร์ กูรู ผู้เชี่ยวชาญ สร้างแรงบันดาลใจ ปลุกไอเดียในการต่อยอดธุรกิจ, Innovation Stage กิจกรรมที่จัดขึ้นร่วมกับ World Packaging Organization (WPO) ซึ่งรวมเวทีการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเข้ากับกิจกรรมบนเวที และจัดแสดงบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลระดับโลก, SME Pavilion ศูนย์กลางสำหรับเอสเอ็มอี (SME) ในการพบปะกับผู้ให้คำปรึกษาที่จะคอยให้คำแนะนำในการบริหารธุรกิจ เช่น การลงทุน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การคัดเลือกวัตถุดิบ และการออกแบบบรรจุภัณฑ์

ProPak Asia 2022  จัดขึ้นภายใต้แนวคิด  “Sustainability in Processing and Packaging for our Better World” นำนวัตกรรม เทคโนโลยีและโซลูชั่น ด้านการผลิต การแปรรูป และบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมจากทั่วทุกมุมโลกมารวมไว้ในที่เดียว ทั้งในรูปแบบการจัดแสดงและสาธิต การประชุมและสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และการเจรจากับนักธุรกิจ นักลงทุนจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจและขุมพลังในการเริ่มต้น ขับเคลื่อน              และต่อยอด เพื่อยกระดับธุรกิจให้ก้าวสู่ความสำเร็จใหม่ ๆ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายนนี้ ที่ไบเทค บางนา  โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.propakasia.com