ข่าวทั่วไทย » กกท.ดึง ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ปลุกกระแสสนุกเกอร์  เตรียมจัดใหญ่ 36 ปี  ต๋องฟีเวอร์ ต.ค.นี้

กกท.ดึง ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ปลุกกระแสสนุกเกอร์  เตรียมจัดใหญ่ 36 ปี  ต๋องฟีเวอร์ ต.ค.นี้

9 ตุลาคม 2020
464   0

วันที่ 9 ต.ค.63 ณ พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ นายรัชพล ภู่โอบอ้อม “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย”อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้อง โดยมี นายพีรพล แสงสุนีย์ และ คุณเมฆงาม บัวเลียง ที่ปรึกษา สมาคม สภท. ร่วมในพิธีแถลงข่าว กกท. เตรียมปลุกกระแสกีฬาสนุกเกอร์ จัดงาน “36 ปี ต๋อง ฟีเวอร์” The Snooker Legend” โดยให้อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” เป็นไอดอลสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน รุ่นใหม่ที่มีความสนใจในการเป็นนักกีฬาสนุกเกอร์อาชีพ ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสกับฮีโร่ในดวงใจ และได้รู้ถึงที่มาก่อนการจะก้าวขึ้นเป็นอดีตมือ 3 ของโลก

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ก.ค.63 ที่ผ่านมา  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ให้การต้อนรับ นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ นายรัชพล ภู่โอบอ้อม “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก ในโอกาสที่เดินทางมามอบไม้คิวส่วนตัวที่ใช้ในการแข่งขัน พร้อมเสื้อกั๊กที่ใช้ลงแข่งขันมาอย่างยาวนานให้กับพิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ เพื่อนำมาเก็บไว้เป็นเกียรติประวัติให้กับ  “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” โดยหวังให้แฟนๆกีฬาชาวไทยได้เข้ามาเยี่ยมชมประวัติศาสตร์ฮีโร่ของประเทศที่สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ณ พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กล่าวว่า กกท. เป็นหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนากีฬาของชาติ ภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดังนั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ประวัติและผลงานความสำเร็จของ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดี และ เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย รวมทั้งคนรุ่นใหม่ ให้สนใจในกีฬาสนุกเกอร์อาชีพและปฏิบัติตนเพื่อประโยชน์ต่อสังคม โดยมี “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” เป็นแบบอย่างที่ดี อีกทั้งยังได้เข้ามาสัมผัสกับฮีโร่ในดวงใจของตัวเอง และได้รู้ถึงที่มาก่อนจะก้าวมาเป็น “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” นั้น จะต้องผ่านอุปสรรค ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างยากเย็นอย่างไร จึงจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์ประวัติและผลงานความสำเร็จเพื่อสร้างแรง ให้กับเยาวชนไทยต่อไป

ด้าน รัชพล ภู่โอบอ้อม “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกดีใจและภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติจาก กกท. ให้มาเปิดตัวในงาน “36 ปี ต๋องฟีเวอร์” ในวันนี้ โดยส่วนตัวรู้สึกว่า 36 ปีที่ผ่านมานั้นผ่านไปเร็วมาก เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ทีแรกตนไม่คิดว่าจะมีคนให้ความสนใจและมีแฟนคลับติดตามมามากขนาดนี้ ผมต้องขอกราบขอบพระคุณท่าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) และ ท่านศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่ได้ให้โอกาสผมมาเปิดตัวและบันทึกประวัติของผมเอาไว้ที่พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ความสำเร็จที่ผ่านมาของผม ให้กับเยาวชนไทยรุ่นใหม่ที่สนใจในกีฬาสนุกเกอร์และมีความฝันที่อยากจะเป็นนักกีฬาสนุกเกอร์อาชีพนี้ต่อไป ผมอยากจะฝากถึงนักสนุกเกอร์รุ่นใหม่ ว่าคุณจะต้องเรียนรู้ในทุกๆเรื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งความล้มเหลว ซึ่งจะต้องเก็บเอามาเป็นบทเรียนและหมั่นฝึกฝนพัฒนาฝีมือ เพื่อความสำเร็จวันข้างหน้าต่อไป ผมขอเป็นกำลังใจให้ครับ แล้วก็ขอขอบพระคุณแฟนคลับทุกท่านที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับผมในวันนี้ด้วยครับ

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท. 55 ปี)

#โรจน รายงาน