ข่าวทั่วไทย » รมว.ท่องเที่ยวฯ เป็น ปธ.ปล่อยแถวตำรวจและเจ้าหน้าที่กว่า 1500นาย สร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลลอยกระทงปี ๒๕๖๑

รมว.ท่องเที่ยวฯ เป็น ปธ.ปล่อยแถวตำรวจและเจ้าหน้าที่กว่า 1500นาย สร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลลอยกระทงปี ๒๕๖๑

20 พฤศจิกายน 2018
625   0

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 พ.ย.61 ที่เอเชียทีค ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ“ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลลอยกระทงปี 2561 เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน “ โดยมีพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนต์ รรท.ผบช.ทท.ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีเอกอัครราชทูต ราชทูต และตัวแทนจากสถานทูตต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยกว่า 71 ประเทศเข้าร่วมพิธี

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลมีนโยบายให้ความสำคัญในการสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากขึ้น โดยส่งเสริมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ประเพณี วัฒนธรรม และกำกับดูแลให้ได้มาตรฐานเพื่อเป็นพัฒนาการ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโดยมุ่งเน้นการรณรงค์การเพิ่มประสิทธิภาพ การให้บริการและอำนวยความสะดวกเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ประกาศ

อย่างยิ่งใหญ่ให้ปี ๒๕๖๑ เป็น” ปี ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน”สำหรับในช่วงเทศกาลลอยกระทงจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และเกิดการสร้างรายได้ที่สำคัญของประเทศ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวนำโดย พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค๘รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงได้จัดโครงการสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลลอยกระทงปี๒๕๖๑เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโดยได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีกองบัญชาการตำรวจนครบาล ,กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, กรมเจ้าท่า,กรุงเทพมหานคร,

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังเพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอยภัยให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงเทศกาลลอยกระทงในปี๒๕๖๑นี้โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวนกว่า 1500 นาย ร่วมกับอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ออกปฏิบัติการตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเพื่อให้บริการการดูแลความปลอยภัยได้อย่างทั่วถึงและส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของประเทศ โดยมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมาตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้เดินทางมาเป็นประธาน และมอบนโยบายในด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ร่วมออกตรวจทางน้ำกับกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวตามสถานที่จัดงานลอยกระทงในพื้นที่

กรุงเทพมหานคร ในการนี้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้เชิญแขกผู้มีเกียรติที่เป็นเอกอัครราชทูต ราชทูตและตัวแทนจากสถานทูตต่างๆที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยกว่า71ประเทศเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่งและตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หน่วยงานรักษาความปลอดภัย ตัวแทนการท่องเที่ยวภาคเอกชนเข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย