การตลาด-ธุรกิจ » สมาคมธุรกิจสง่เสริมความงามไทย–จีนร่วมกบักลมุ่บริษัทเอกชน อนาคตธุรกจิความงามไทยสู่ตลาดจีน

สมาคมธุรกิจสง่เสริมความงามไทย–จีนร่วมกบักลมุ่บริษัทเอกชน อนาคตธุรกจิความงามไทยสู่ตลาดจีน

26 กรกฎาคม 2018
758   0


สมาคมธุรกิจสง่เสริมความงามไทย–จีนร่วมกบักลมุ่บริษัทเอกชน(บริษัทMercuryBeautyCo.,Ltd. , บริษัท Hang Zhou Li Zhi International Technalagy Co.,Ltd. และ บริษัท Nanjing Mercury Business ConsultingCo.,Ltd.)จดังานประชมุแลกเปลี่ยนธุรกิจความงามระหวา่งไทย-จีนโดยมีมล.สภุาพปราโมชเป็น ประธานการประชมุและคณุกรพจน์อศัวินวิจิตร(อดีตรัฐมนตรีชว่ยวา่การกระทรวงพาณิชย์),คณุปรีชาเลาห พงค์ชนะ (ประธานบริษัทกรุงไทย แลนด์ ดิวิลอปเมนท์ จากดั ) เป็นเกียรตเิ ข้าร่วมงาน

การจดัการประชมุในครัง้นีเ้พื่อเป็นการสร้างความสมัพนัธ์อนัดีด้านการค้าระหว่างการลงทนุไทยและ จีนการเปิดตลาดธุรกิจความงามไทยสปู่ระเทศจีนโดยตรงโดยเจ้าของธุรกิจไทยที่เข้าร่วมประชมุจะได้ทราบถึง ทิศทางความเป็นไปในตลาดของธุรกิจความงามของจีนในปัจจบุ นั โดยเฉพาะการขยายชอ่ งทางการตลาดไปยงั ตลาดจีนท่ีมีฐานลกูค้าขนาดใหญ่ และการผลกัดนัแบรนด์ให้เติบโตอยา่งมน่ัคง โดยอาศัยช่องทางบน แพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ โดยจีนมีตลาดออนไลน์ที่มีขนาดใหญ่มาก อาทิเชน่ ถาวเป่ า, ทีมอลล์นานาชาต และอาลีบาบาเป็นต้นเน่ืองจากแบรนด์ของสินค้าธุรกิจความงามไทยนนั้เป็นที่รู้จกัและมีความต้องการของ ลกูค้าจีนอยแู่ล้วการให้ความเข้าใจในเรื่องของคณุภาพผลิตภณัฑ์ยิ่งจะทาให้ลกูค้าจีนไว้วางใจและมนั่ใจใน คณุภาพของผลิตภณัฑ์ไทยมากขนึ้นอกจากนีเ้จ้าของแบรนด์ไทยและจีนยงัได้ทาความเข้าใจถึงการทาธุรกิจ การตลาดให้ตรงกนัในเร่ืองของการควบคมุราคาสินค้าการโฆษณาสินค้าและการวางจาหนา่ยสินค้าในระดบั นานาชาติรวมถึงการสร้างความเชื่อมนั่ในด้านธุรกิจการลงทนุของนกัธุรกิจจีนในการจบัคกู่ารค้าหรือการเซ็นต์ สญัญาทาธุรกิจร่วมงาน

มล.สภุาพปราโมทได้กลา่ววา่“ชว่งระยะเวลา2ปีที่ผ่านมานี้เราได้สงัเกตเห็นวา่ตลาดจีนมีการเตบิโต อยา่งรวดเร็วในการจาหนา่ยสินค้าเก่ียวกบัความงามบนตลาดออนไลน์โดยเฉพาะผลิตภณัฑ์จากประเทศไทย และในขณะเดียวกนัตลาดจีนยงัประสบปัญหาจานวนไม่น้อยในเร่ืองของสินค้าปลอมและเครื่องหมายรับรอง มาตรฐานของผลิตภณัฑ์ไทย เหตกุารณ์ท่ีผลิตภณัฑ์อาหารเสริมและผลิตภณัฑ์ด้านความงามของไทยถกู ร้องเรียน ถกูเลียนแบบ จนทาให้ขาดความเชื่อมนั่ในจีน ซ่ึงอนัที่จริงปัญหาสว่นใหญ่เกิดจากการขาดการ ตดิ ตอ่ สื่อสาร หรือการส่ือสารด้านภาษาที่เป็นอปุ สรรค ทาให้เกิดปัญหาเหลา่ นีข้ นึ้

และเราหวงัวา่เราสามารถใช้การประชมุสมันาในครัง้นี้สร้างความเข้าใจอนัดีระหวา่งผลิตภณัด้าน ความงามของไทยและผ้ปูระกอบการจีนกระชบัความสมัพนัธ์และสร้างความเข้าใจกนัมากยิ่งขนึ้ระหวา่งแบ รนดไ์ทยและนกัลงทนุจีน เพ่ือชว่ยเหลือให้แบรนด์ไทยท่ีแท้จริงรักษาสิทธิประโยชน์อนัสงูสดุของตน และที่ สาคญัไปกวา่นนั้ให้เจ้าของแบรนด์ไทยที่เข้าร่วมทกุท่านได้เข้าใจอย่างลกึซงึ้ถึงการทาธุรกิจกบัตลาดจีนและ ทาความค้นุเคยกบัตลาดจีนให้ได้แสวงหาแนวทางที่ถกูต้องในการสง่เสริมแบรนด์ไทยและขยายสปู่ระเทศจีน ได้อยา่งมีศกัยภาพและมนั่คง”