ข่าวทั่วไทย » มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดพิธีเวียนธูปศาลเจ้าไต้ฮงกง เทศกาลตรุษจีนประจำปี 61

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดพิธีเวียนธูปศาลเจ้าไต้ฮงกง เทศกาลตรุษจีนประจำปี 61

24 กุมภาพันธ์ 2018
737   0

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยคุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการฯ เป็นประธานในพิธีเวียนธูป
เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561 ในวันศุกร์ที่  23  กุมภาพันธ์ 2561  เวลา 23.30 น.
ที่ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย

คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการฯ เป็นประธานในพิธีเวียนธูป พร้อมด้วยคุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและรองเลขาธิการ, คุณจินดา บุญลาภทวีโชค กรรมการและรองเหรัญญิก, คุณชุติมา ตันติศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการ ,คุณวุฒิชัย อภิวัฒนกุลชัย ผู้จัดการฯ, คุณวันชิด ศิรสีห์ ผู้ช่วยผู้จัดการฯ เจ้าหน้าที่บริหาร พนักงาน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมในพิธีฯ โดยมี คณะสงฆ์อนัมนิกาย จากวัดอุภัยราชบำรุง (วัดญวนตลาดน้อย) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ

พิธีเวียนธูป กำหนดให้จัดขึ้นในคืนวันที่ 8 (วันชิวโป๊ยแม้) ของเทศกาลตรุษจีน ช่วงเวลาใกล้เที่ยงคืนต่อวันที่ 9 (วันชิวเก้า) โดยจะมีพิธีบูชาเทพยดาฟ้าดินเพื่ออธิษฐานขอพรสะเดาะเคราะห์ เวียนธูปรอบศาลเจ้า 3 รอบ เพื่อตั้งจิตอธิษฐาน ระลึกพระคุณเทพยดาฟ้าดิน ขออำนาจฟ้าดินเป็นที่พึ่ง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือช่วยดลบันดาลให้ประสบโชคดีและในวันชิวเก้าหรือวันสุดท้ายของเทศกาลตรุษจีนนี้
จะมีการทำบุญที่เป็นกิจกรรมของตรุษจีนไปจนถึงมืดค่ำ


โดยในปีนี้ วันชิวเก้าจะตรงกับวันที่ 24 กุมภาพันธ์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงกำหนดทำพิธีเวียนธูปขึ้น ในคืนวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 23.30 น. จะเวียนรอบนอกศาลเจ้าไต้ฮงกง เวียนขวาไปตามถนนพลับพลาไชยเข้าถนนยมราชสุขุมเข้าถนนเสือป่าวนกลับมาถนนพลับพลาไชย จนครบ 3 รอบ เพื่อบูชาเทพยดาฟ้าดิน ตั้งจิตอธิษฐานขอพรหลวงปู่ไต้ฮง ให้ปกแคล้วคลาดปลอดภัย เป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว และในวันนี้ทางมูลนิธิฯ ยังเปิดบริการโต้รุ่ง เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาที่ได้สักการะหลวงปู่ไต้ฮง ทำบุญพะเก่ง แลกขนมเปี๊ยะและขนมจันอับกลับบ้าน รับประทานสาคูสิริมงคล เคาะระฆังทองเพื่อให้ชีวิตสดใส การงานเจริญรุ่งเรืองเหมือนเสียงระฆัง รับฮู้แดง ประทับยันต์หลวงปู่ ทำบุญบริจาคโลงศพ เขียนใบอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวรหรือผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมูลนิธิฯได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ร่วมดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน เพื่อตั้งจิตอธิฐานขอพรหลวงปู่ไต้ฮง  เสริมความสิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว