ข่าวทั่วไทย » มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร จัดงานแสดงจิตรกรรมและประติมากรรม “ ธารศิลป์  เทิดทูนด้วยรักนิรันดร์ ”

มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร จัดงานแสดงจิตรกรรมและประติมากรรม “ ธารศิลป์  เทิดทูนด้วยรักนิรันดร์ ”

9 กุมภาพันธ์ 2018
1407   0

งานแสดงจิตรกรรมและประติมากรรม  “ธารศิลป์  เทิดทูนด้วยรักนิรันดร์ ”  คณะกรรมการศิลปะคือการสื่อสารผ่าน
และคณะศิลปินจิตรกร ประติมากร จัดงานแสดงผลงานจิตรกรรมและประติมากรรมอันล้ำค่า กว่า 100 ผลงาน
ภายใต้ชื่องานว่า  ธารศิลป์  เทิดทูนด้วยรักนิรันดร์ ” 
จัดแสดงระหว่างวันที่  9 – 25 กุมภาพันธ์ 2561  ระหว่าง
เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ บริเวณ คริสตัล คอร์ท ชั้น  M  สยามพารากอน

                  ท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ
ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมด้วย   คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร  คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์ ในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561  เวลา  13.59 น.  ณ บริเวณ คริสตัล คอร์ท ชั้น  M  สยามพารากอน

 

ภายในงานประกอบด้วยผลงาน จิตรกรรมและประติมากรรม แสดงถึงการเทิดทูน ความรัก ความผูกพัน ต่อครอบครัว เช่น ภาพพระบรมวงศานุวงศ์  นามธรรม ที่สื่อถึงความรักและผูกพัน  ดอกไม้  สรรพสัตว์   และงานประติมากรรม ของประติมากรจาก ช่างสิบหมู่กรมศิลปากร ทีมงานสร้างพระเมรุมาศ และศิลปินระดับแนวหน้าของไทย  งานประติมากรรม รัชกาลที่ 5    รัชกาลที่  9  และมีกิจกรรมในงาน เช่น  เพ้นท์เสื้อ   เพ้นท์ผ้าพันคอ  วาดภาพเหมือน Portrait  ภาพคู่แสดงถึงความรัก ฯลฯ

คุณลลิสา จงบารมี  ประธานมูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร
กล่าวถึง ได้รวบรวมผลงานของศิลปินในมูลนิธิ ฯ และศิลปินในหลายๆสถาบัน ที่พร้อมใจกันนำผลงานมาจัดแสดง และจำหน่ายในงาน มีภาพเขียน สีน้ำมัน  สีอะคริลิค  สีชอลค์ ลายเส้น สีน้ำ ของจิตรกร เช่น อ.แนบ โสถติพันธุ์  อ.อุดมลักษณ์ ทรงสุวรรณ

อ.ศุภกิจ อุตตรนคร  อ.กมลรัตน์ เพ็ชรชู  อ.อภิชัย การิกาญจน์  อ.เชาว์ ชุมลาภ  อ.สุขี สมเงิน  และอีกหลายๆท่าน   ประติมากร จากช่างสิบหมู่กรมศิลปากร ทีมงานสร้างพระเมรุมาศ และศิลปินแนวหน้าของไทย   อาทิเช่น  อ.สุดสาคร ชายเสม   อ.วัชระ ประยูรคำ  อ.พิทักษ์ เฉลิมเล่า อ.อัษฏายุธ อยู่เย็น  อ.อภิชัย ภิรมย์ภักดี  อ.วีรพงษ์ อินทรพานิช  อ.ชำนาญ แก้วจันทร์ส่อง และ รศ.อริยะ กิตติเจริญวิวัฒน์ ฯลฯ

อ.วัชระ ประยูรคำ   กล่าวถึง  Concept ของความหมายผลงาน ศิลปะบนโลโก้มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร ศิลปะคือการสื่อสารผ่าน คือการสื่อสารผ่าน สีสัน อิสรภาพ ในความหมาย เกิดสุนทรี ความงาม ออกมาเป็นรูปทรงที่ทรงพลังและคุณค่าให้กับผู้รับและผู้ให้ เราทุกๆคนที่มีความรักในศิลปะเหมือนกันที่ต่างคนต่างแตกต่างหน้าที่และอาชีพ แต่สิ่งที่ผูกพันกัน ทำให้เราประสานความรักความสามัคคีเอื้ออาทรในน้ำใจให้กันในยามทุกข์ยาก คือเรารักในความงามที่ศิลปะเหมือนกัน จนมาช่วยทำให้จิตใจเรางดงามและให้กับผู้อื่น  กลายเป็นทานน้ำใจ จึงเกิด มูลนิธิธารศิลป์รักษ์

จิตรกร  ที่เป็นจุดศูนย์รวมที่ทำให้คนดังในสังคม ประเทศไทย มาร่วมแสดงออกถึงสื่อความเป็นประเทศไทยในเชิงศิลปะ ที่มีความรักอันยิ่งใหญ่ มีความอุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ธรรมชาติภูเขา สวยสดงดงาม สิ่งที่ล้ำค่าเป็นแหล่งทำเพชรพลอย ที่สำคัญของโลก เกิดความรักสามัคคี ร่วมใจกันช่วยเหลือกันเพื่อสร้างพลังให้ทั่วโลกได้เห็นความภูมิใจ ในเอกลักษณ์ของศิลปะไทย

 

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน ดังนี้
1.เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อเป็นการเทิดทูนแห่งพระบรมราชจักรีวงศ์
2.เพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนเป็นค่ารักษาพยาบาลและผ่าตัด แก่จิตรกรและประติมากรใน มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร
3.จัดหารายได้ส่วนหนึ่งมอบให้แก่โครงการในพระราชดำริ เช่น มูลนิธิราชประชาสมาสัย ในพระบรมราชูปถัมภ์  มูลนิธิพระดาบส  และมูลนิธิโครงการหลวง เป็นต้น  ทั้งนี้ ขอเชิญชวนท่านที่สนใจในศิลปะได้ร่วมกิจกรรม รังสรรค์สร้างผลงานเป็นที่ระลึกกับคนที่รัก

14  ก.พ.61   เวลา 14.00 – 18.00 น.

กิจกรรม “วันแห่งความรัก”  เชิญชวน คู่รัก คู่ชีวิต คนรักกัน มาวาดภาพร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว

เพื่อแสดงถึงความรักที่มีต่อกัน

18 ก.พ.61   เวลา 13.00 18.00 น.

กิจกรรมวาดภาพเหมือน  Portrait  ภาพแห่งความรัก  ความประทับใจ ในช่วงเดือนแห่งความรักแด่คนที่ท่านรัก

25 ก.พ.61   เวลา เวลา 14.00 – 18.00 น.

กิจกรรมแด่คนที่รัก  วาดภาพแสดงถึงความรักและห่วงใย มอบให้เป็นที่ระลึกแด่คนที่ท่านรักรังสรรค์ศิลปะโดย อ.ศุภกิจ อุตตรนคร  อ.วัชระ ประยูรคำ  อ.สาโรจน์  ตั้งตฤษณกุล อ.พชร ฤกษ์วรัญญู ฯลฯ