ข่าวประชาสัมพันธ์ » การประชุมเยาวชนผู้นำโลก Global Youth Leadership Summit 2022

การประชุมเยาวชนผู้นำโลก Global Youth Leadership Summit 2022

26 มิถุนายน 2022
371   0

การประชุมเยาวชนผู้นำโลก Global Youth Leadership Summit 2022 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ 2565 ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดีรังสิต Global Youth Parliament ร่วมกับ UNPKFC ร่วมจัด ประชุมสุดยอดเยาวชนระดับนานาชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนในการมีส่วนร่วมด้านการพัฒนาและการสร้างจิตสำนึกในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงการปลูกฝังทักษะการเป็นผู้นำ โดยมีเยาวชน และผู้นำเยาวชนประเทศต่างๆจาก 83 ประเทศทั่วโลก และหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน  และองค์การระหว่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมกว่า 250 คน พิธีเปิดการประชุม นายดิวากา อัลยัล ประธานรัฐสภาเยาวชนโลก(Global Youth Parliament) กล่าวเปิดงาน และวัตถุประสงค์ในการจัดงาน

ได้กล่าวว่า บทบาทหน้าที่ของ GYP เน้นเรื่องความเป็นผู้นำทางการเมืองเป็นหลัก การเป็นผู้ประกอบการ สันติภาพ ธรรมาภิบาล ประชาธิปไตยและสร้างสรรค์ การพัฒนา GYP ตั้งเป้าระดับชาติ ระดับภูมิภาค และระดับโลก เวทีเสวนาและสนับสนุนในหัวข้อที่ต้องการทันที ตลอดจนความสนใจระดับโลกในระยะยาว เช่นความเป็นผู้นำ ผู้ประกอบการ และประชาธิปไตย โดยใช้หลักธรรมาภิบาล แนวทางปฏิบัติทางการค้าที่รับผิดชอบต่อสังคมด้วยความกระตือรือร้น ความเป็นพลเมือง การแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรม และการพัฒนาที่ยั่งยืนเพื่อสันติภาพ ทั้งนี้ได้เลือกประเทศไทย เพราะได้รับการสนับสนุนที่เข้มแข็งจาก UNPKFC และเป็นพันธมิตรที่สนับสนุนกิจกรรมเยาชนมาอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่างาน Global Youth Leadership Summit 2022 จะประสบความสำเร็จด้วยการสนับสนุนที่เข้มแข็งของพันธมิตรของเรา ขอขอบคุณผู้แทนเยาวชนโลกทั้ง 83 ประเทศ ที่ให้ความร่วมมือ และขอขอบคุณรัฐบาลไทย และภาคเอกชน ที่ให้การตอบรับอย่างดียิ่งในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งจะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทุกภาคส่วนในโอกาศต่อๆไป

ดร.อภินิตา ไชยชนะ ประธานUNPKFC (Co-Partner) กล่าวขอบคุณ GYP ที่ให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน Global Youth Leadership Summit 2022 พร้อมทั้งกล่าวถึงการให้การสนับสนุนและความร่วมมือเยาวชนระดับนานาชาติ เพื่อผลักดันเป้าการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านกลยุทธและบทบาทสำคัญของเยาวชนซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงโลกในทางที่ดี ในเวทีต่างๆ
พร้อมทั้งขอบคุณพาร์ทเนอร์จิตอาสาที่มีบทบาทและมีส่วนร่วมสำคัญ ในการให้การนับสนุนในการจัดงานครั้งนี้ เช่น International Christian Nonthaburi School, ICSN,IDOL EXCHANGE, , Nonthaburi Christian Academy, Katyusha Russian Dance Academy, Baan Thungna Nadthasin Thai School และผู้มีส่วนร่วมทุกท่าน

โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนปัจจุบัน เป็นประธานเปิดงานในพิธี ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนปัจจุบัน ได้กล่าวว่า รัฐบาลไทยได้ยกย่องเยาวชนว่าเป็นคลังเก็บความสามารถ มีพลัง และมีวิสัยทัศน์ และได้ทราบว่าทาง GYP กำลังทำงานในหลายประเทศทั่วโลก โดยมุ่งเน้นที่หัวข้อของความเป็นผุ้นำทางการเมือง การเป็นผู้ประกอบการ สันติภาพ ธรรมาภิบาล ประชาธิปไตย และ การเจรจาอย่างสร้างสรรค์ การกำหนดนโยบายที่ครอบคลุมสันติภาพที่ยั่งยืน และการพัฒนาที่เท่าเทียม เชื่ออย่างแท้จริงว่าเยาวชนของโลกต้องร่วมมือกันเพื่อบรรลุแนวทางแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโอกาสนี้จะรวมคนในประเทศและต่างประเทศเข้าด้วยกันเพื่ออนาคตที่ดีกว่า ขอให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้เก็บเกี่ยวประโยชน์ และความทรงจำอันงดงามในประเทศไทยจากการประชุมผู้นำเยาวชนโลกในครั้งนี้

นอกจากกิจกรรมวิชาการช่วงเช้า-เย็น เยาวชนนานาชาติยังได้รับฟังและแสดงความคิดเห็นในหัวข้อต่างๆ จากบุคคลสำคัญที่มาร่วมงานในครั้งนี้
– หม่อมหลวงวันชัย เนาวรัตน์ ที่ปรึกษากิติมศักดิ์บอร์ดบริหาร UNPKFC และคณะบอร์ดบริหาร UNPKFC
– H.E. Mohamed Amine Ouahid Ambassador of Morocco in Thailand
(สถานฑูตโมร็อกโคประจำประเทศไทย)
– H.E. Juvencio Martins, Embassy of The Timor-Leste in Thailand (สถานฑูตติมอร์-เลสเตประจำประเทศไทย)
– Mr. Koenraad Du Pont, First Secretary of the Embassy of Belgium (สถานฑูตเบลเยี่ยมประจำประเทศไทย)
– Mr. Vladislav Tornikov, Embassy of Russia in Thailand (สถานฑูตรัสเซียประจำประเทศไทย)
– Ms. Suzilah Mohd Sidek, Embassy of Malaysia in Thailand (สถานฑูตมาเลเซียประจำประเทศไทย)

และบุคคลสำคัญทางภาครัฐ เอกชน ดารา ศิลปิน นางงาม ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่มาร่วมในงานอย่างคับคั่ง
ช่วงเย็นวันเดียวกันได้มีกิจกรรมมอบรางวัลให้กับผู้นำเยาวชน และผู้นำที่มีชื่อเสียงในแต่ละด้าน ที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ระดับนานาชาติด้วยความประทับใจโดยทั่วกัน