ท่องเที่ยว » ททท. เปิดแคมเปญ”ผู้หญิงท่องเที่ยว…วิถีไทย” ปลุกกระแส Womenomics ท่องเที่ยว 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาค สุดเซอร์ไพรส์ตลอดปี 2561

ททท. เปิดแคมเปญ”ผู้หญิงท่องเที่ยว…วิถีไทย” ปลุกกระแส Womenomics ท่องเที่ยว 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาค สุดเซอร์ไพรส์ตลอดปี 2561

20 มกราคม 2018
680   0

ททท. ปลุกกระแส “Womenomics”ตลาดผู้หญิงกำลังซื้อสูง” หลังพบกลุ่มผู้หญิง เป็นตลาดใหม่ที่มาแรง และมีศักยภาพในการเติบโตมากที่สุดในโลก เตรียมผนึกพันธมิตรสายการบิน – บัตรเครดิต-แอพพลิเคชั่น อัดแคม อัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ อาทิตั๋วเครื่องบิน แพ็คเกจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร สปา ราคาพิเศษ กิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ตลอดปี 2561 พร้อมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวผู้หญิง 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาค คาดว่ามีนักท่องเที่ยวผู้หญิงเข้าร่วมโครงการไม่น้อย ไปกว่า 40,000 คน มีเงินหมุนเวียนตลอดโครงการกว่า 386 ล้านบาท

นายสมชาย ชมภูน้อย
ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

เปิดเผยว่าจากกระแส “Womennomics” ซึ่งเป็นแนวโน้มหลักสำคัญของโลก (World Mega Trend) กล่าวคือสัดส่วนของผู้หญิง ที่มีงานทำเพิ่มขึ้นในทุกประเทศ โดยมีรายได้เฉลี่ยสูงกว่าผู้ชาย และเริ่มมีบทบาทมากขึ้นในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ผู้หญิงจึงกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคขนาดใหญ่ และเป็นตลาดใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะประเทศไทยมีประชากรผู้หญิงกว่า 33 ล้านคน จากทั้งหมด 65.9 ล้านคน และคาดว่าอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีประชากรผู้หญิงมากกว่าผู้ชายถึง 1.5 ล้านคน


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์แผนวิสาหกิจ ททท. ปี 2560 – 2564 ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดผู้หญิง โครงการ “ผู้หญิงท่องเที่ยววิถีไทย”ภายใต้แนวคิด”เที่ยว=ให้” โดยให้การเดินทางท่องเที่ยวนอกจากเป็นการพักผ่อน ยังเป็นการเปิดรับความรู้และประสบการณ์ให้กับตัวเอง รวมทั้งยังมีส่วนช่วยใน การส่งเสริมเศรษฐกิจให้ไปถึงชุมชนให้โอกาสที่ดีกับชาวบ้าน ไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งทำให้การท่องเที่ยวเป็นการสร้างคุณค่าและความภูมิใจให้กับ ผู้หญิงอีกด้วยโดยตลอดโครงการคาดว่าจะสามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางจำนวนกว่า 40,000 มีเงินหมุนเวียนกว่า 386 ล้านบาท


จากสถิติที่ผ่านมาพบว่า มีนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงมีรายได้ 45,000 บาทต่อเดือนเดินทางท่องเที่ยวถึงร้อยละ 86 และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 19.76% นิยมท่องเที่ยวในลักษณะเจาะลึกเพื่อให้ได้รับประสบการณ์และมีความภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยตอบแทนสังคมให้เกิดความยั่งยืน ซึ่งการท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาคของไทยสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงได้เป็นอย่างดี เช่น การท่องเที่ยวเพื่อสังคม วัฒนธรรมงานประเพณี ที่เป็นเอกลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติการได้ชิมอาหารท้องถิ่นที่มีรสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพทั้งในแบบดั้งเดิมและร่วมสมัยการได้จับใจ ใช้สอยซื้อสินค้าพื้นเมืองที่สวยงามและมีนวัตกรรมสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน การได้ร่วมกิจกรรมที่สร้างความภาคภูมิใจ เช่น งาน DIY การได้ร่วมกิจกรรมที่ได้ให้คืนกับสังคม เป็นต้น

คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ (รถเมล์)
ดารา นักแสดง พิธีกร

สำหรับผู้หญิงที่เดินทางท่องเที่ยว”ยิ่งจ่ายยิ่งคุ้ม”ผ่านแอพพลิเคชั่น รวมทั้งจัดกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงสายกีฬาช่วงกลางปี
รอติดตามเซอร์ไพรซ์ กับกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้หญิงตลอดทั้งปี

การจัดทำเส้นทาง ท่องเที่ยวสำหรับผู้หญิงจำนวน 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาคประกอบด้วย

– ภาคเหนือ : จังหวัดเชียงราย วัดร่องเสือเต้น – ทัวร์ชมไร่ชา แปลงปลูกไม้เมืองหนาวไร่ชา ฉุยฟง – ศูนย์ผลิตและจำหน่ายงานฝีมือดอยตุง(ผ้าทอ กระดาษสา) กิจกรรม Tree Top Walk ที่ดอยตุง

– ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดอุบลราชธานี ผาแต้ม – หาดชมดาว-สามพันโบก- น้ำตกแสงจันทร์-วัดภูพร้าว ตลาดคนเดินเขมราฐ

-ภาคกลาง : ชุมชนบ้านบางพลับ จังหวัดสมุทรสงคราม ชุมชนวิถีชาวสวน กิจกรรมผลไม้กลับชาติ (นำผักผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยว เผ็ด มาทำให้หวาน เช่น บอระเพ็ด มะละกอขี้นก มะนาว พริกแดงใหญ่)ทำถ่านจากผลไม้ (น้ำผลไม้ทั้งโลกมาทำเป็นการใช้ดูดกลิ่น) ทำน้ำตาลมะพร้าว กิจกรรมปั่นจักรยาน

– ภาคตะวันออก : ล่องเรือยอร์ชสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่พัทยา เกาะขามน้อย – เกาะลิง (ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ โทร 086 826 5656, 086 4 244 245)

– ภาคใต้ : พังงา ชุมชนบ้านโคกไคร เรียนรู้วิถีชาวประมง ชมธรรมชาติ สปาโคลนร้อน-ชุมชนตะกั่วป่าภูเก็ต – พิพิธภัณฑ์ไทยหัว

ทั้งนี้สามารถติดตามกิจกรรมต่างๆและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www tourimt thailand.org หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย