ข่าวทั่วไทย » อาจารย์บอย ณรงค์ศักดิ์ ร่วมกับ ชมรมอาจารย์พระเวท และสักยันต์ แห่งประเทศไทย จัดงานประเพณีพระเวท ฯ ยิ่งใหญ่ ณ.วงเวียนใหญ่ กรุงเทพฯ

อาจารย์บอย ณรงค์ศักดิ์ ร่วมกับ ชมรมอาจารย์พระเวท และสักยันต์ แห่งประเทศไทย จัดงานประเพณีพระเวท ฯ ยิ่งใหญ่ ณ.วงเวียนใหญ่ กรุงเทพฯ

28 ธันวาคม 2017
1500   0

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2560 ที่ผ่านมา ชมรมอาจารย์พระเวท และสักยันต์ แห่งประเทศไทย ได้จัดงานประเพณีพระเวท และสักยันต์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ ๑ ณ ซุ้มพระเวท บริเวณงานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ กรุงเทพฯ โดยพิธีเริ่มตั้งแต่ ๑๒.๐๐ น. เป็นต้นไป ในงานนี้เป็นการรวมตัวเหล่าคณาจารย์พระเวท และสักยันต์ ครั้งแรกในประเทศไทย และในโลก โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์ วิชาพระเวทและพิธีกรรม ต่างๆที่เคยมีมา เช่น อักขระเลขยันต์ สักยันต์. ดูดวง พิธีกรรม แก้ไขดวง ว่านยา ทางด้านเมตตา ค้าขาย การเงิน ฯลฯ เพื่อเชิดชูผู้มีความรู้ที่แท้จริงในสายพระเวท โดยมีพระสงฆ์มีชื่อเสียง อาจารย์อาวุโส อาจารย์ทางด้านสายพระเวททุกสาขา ทุกภาค ทั่วประเทศไทย และเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ในการรวมผู้รู้ในสายพระเวททุกสาขา

กิจกรรมในงานวันนั้นประกอบด้วย พิธีกรรมขอขมาครูบาอาจารย์สายพระเวท เป็นพิธีกรรมโบราณ ที่ศิษย์พึงระลึกถึงพระคุณครูบาอาจารย์ และในบางครั้งศิษย์ล่วงเกินครูบาอาจารย์โดยไม่เจตนา อาทิ การวางรูปเคารพครูในที่ ๆ ไม่บังควร , การกระทำที่ไม่สำรวมต่อหน้ารูปเคารพครู ฯลฯ ในครั้งนี้จะได้ประกอบพิธีกรรมให้ถูกต้อง ต่อครูบาอาจารย์สายพระสงฆ์ และครูบาอาจารย์อาวุโส พิธีอธิษฐานจิตต่อวัตถุมงคล ที่จะนำมาแจกฟรีต่อสาธารณชนในวันงาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการประกอบสัมมาอาชีพ โดยคณาจารย์สายพระเวทหลายสิบท่าน ในครั้งนี้พระภิกษุสงฆ์จะได้สวดชะยันโต เพื่อให้เกิดสิริมงคล พิธีรับวุฒิบัตร และเกียรติบัตร รวมถึงพระพรหมที่ระลึก เพื่อเป็นเกียรติประวัติของวิชาชีพทางพระเวท และเป็นที่ระลึกเนื่องในงานประเพณีพระเวท และสักยันต์ แจกวัตถุมงคลให้สาธารณชนอย่างมากชนิดที่สุด โดยความร่วมมือร่วมใจจากคณาจารย์ทุกท่าน นำวัตถุมงคลมาช่วยกันแจก ร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ สายพระเวท ในทำเนียบอาจารย์พระเวท ประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก พระเวทสายพิธีกรรม เจ้าพิธีกรรม หมอขวัญ ส่วนพระเวทสายอักขระเลขยันต์ อาจารย์สักยันต์ อาจารย์เขียนยันต์ ลงอักขระ อาจารย์ปลุกเสกเครื่องรางของขลัง พระเวทสายโหราพยากรณ์ ได้แก่หมอดู ,โหรากำหนดฤกษ์ยาม นอกจากนี้ยังมีพระเวทสายว่านยา ,พระเวทสายตะวันตก และพระเวททุกสายสรรพวิชา

ส่วนตัวแทนพระสงฆ์ที่ในพิธี ได้แก่ พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ สมุทรสงคราม ,พระอาจารย์ประสูติ วัดในเตา ตรัง ,หลวงพ่อสำอางค์ วัดบางพระ ,หลวงพ่อแป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ ,หลวงพ่อสละ วัดหัวกระบือ ,หลวงพ่อสมชาย วัดไผ่แปลกแม่ ,หลวงพ่อปุรุเชตย์ จังหวัดสุพรรณบุรี และหลวงปู่ครูบาต้นน้ำ ส่วนอาจารย์อาวุโส ร่วมด้วย อาจารย์ประคอง รุ่นเจริญ วิชาเข็มทอง ,อาจารย์เปลี่ยน , อาจารย์เพ็ชร (หรีด ), อาจารย์ชินพร ด้านคณาจารย์สายพระเวท นำโดย อาจารย์ เขียว เทพทอง ,อาจารย์ เพชรมุณี นาคา ,อาจารย์ โพธิ์ดำ ,อาจารย์ สุบิน นะหน้าทอง ,อาจารย์ สรรค์ คงเวทย์ ,อาจารย์ เทพ พงศาวดาร ,อาจารย์ หนานคง มนต์ล้านนา, อาจารย์ บอย ไพ่ผ่องญาณ ,อาจารย์ ไผ่ อิทธิเวทย์, อาจารย์ ปุ๋ย บางพระ ,อาจารย์ แมน ประทุมธานี ,อาจารย์ ถึง คงทน ,อาจารย์ มุณีมหาคเณศ ประทานพร ,อาจารย์ เอ๋ เสือคาบดาบ ,อาจารย์ พิเชษฐ์ ตะกรุดทอง และ อาจารย์ รังศิกาศ เป็นต้น

ถึงแม้จะจัดเป็นครั้งแรก แต่ก็ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย รวมทั้งได้รรับความสนใจจากผู้ที่เลื่อมใสในศาสตร์และงานประเพณีครั้งนี้

การจัดงานประเพณีพระเวทและสักยันต์ ครั้งแรกนี้จัดโดย ชมรมอาจารย์พระเวทและสักยันต์ แห่งประเทศไทย โดยมีประธานชมรม ดร.สุภพ ซ่อมประดิษฐ์ (อาจารย์ เขียว เทพทอง)

อาจารย์บอย ณรงค์ศักดิ์ ฐิติวัฒนากรร่วมกับชมรมอาจารย์พระเวทและสักยันต์แห่งประเทศไทย จัดงานประเพณีพระเวท และสักยันต์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 วงเวียนใหญ่ กรุงเทพฯทางชมรมหวังไว้เป็นอย่างยิ่งว่า จะได้มีโอกาสจัดครั้งต่อไป เพื่อให้ประโยชน์แก่ผู้ที่เลื่อมใส ศรัทธา ได้เข้าร่วมงานประเพณีแบบนี้อีกในอนาคตอันใกล้ ทางชมรมขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาร่วมงาน พบกันใหม่ครั้งต่อไป ติดตามข่าวสารได้ทุกช่องทาง