บันเทิง » ทีเส็บ จับมือกรุงเทพมหานคร ผนึกกำลังเอกชนจัด “แบงคอก เอนเตอร์เทนเม้นท์ เฟส 2017” (Bangkok Entertainment Fest 2017) “มหกรรมความบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะเอนเตอร์เทนคุณตลอดทั้ง ๓ เดือน”

ทีเส็บ จับมือกรุงเทพมหานคร ผนึกกำลังเอกชนจัด “แบงคอก เอนเตอร์เทนเม้นท์ เฟส 2017” (Bangkok Entertainment Fest 2017) “มหกรรมความบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะเอนเตอร์เทนคุณตลอดทั้ง ๓ เดือน”

15 มีนาคม 2017
1227   0

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เป็นหน่วยงานภาครัฐภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรี อันมีพันธกิจสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการประชุมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และการแสดงสินค้าในประเทศไทย หรืออุตสาหกรรมไมซ์ รวมถึงอุตสาหกรรมการจัดงานอีเว้นท์และเฟสติวัล โดยดำเนินแผนงานภายใต้ ๓ กลยุทธ์หลักขององค์กร ประกอบด้วย กลยุทธ์การดึงงาน (WIN) กลยุทธ์การส่งเสริม (Promote) และ กลยุทธ์การพัฒนา (DEVELOP)

ภายใต้นโยบายเศรษฐกิจ ๔.๐ ของรัฐบาลเพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่เศรษฐกิจขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม      สสปน. ได้ใช้กิจกรรมไมซ์เป็นเครื่องมือช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยในส่วนของการดำเนินงานด้านอีเว้นท์และ    เฟสติวัล ในปี ๒๕๖๐ นี้ สสปน. มุ่งส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดงานระดับนานาชาติในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อเดินหน้าประเทศไทยให้ก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการจัดงานมหกรรมนานาชาติและเมกะอีเวนท์ระดับเอเชีย เพื่อเพิ่มยอดนักเดินทางต่างชาติ เสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขัน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของประเทศไทย

 “แบงคอก เอนเตอร์เทนเม้นท์ เฟส 2017” (Bangkok Entertainment Fest 2017) “มหกรรมความบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะเอนเตอร์เทนคุณตลอดทั้ง ๓ เดือน” กับ ๔ งานแห่งความสนุก ได้แก่ งานเทศกาลดิจิทัลคอนเทนต์ประจำปี ครั้งที่ ๔ (Bangkok International Digital Content Festival 2017) ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2017  (Thailand Comic Con 2017) มหกรรมแสดงของเล่นนานาชาติ ครั้งที่ ๕ (Thailand Toy Expo 2017) และเทศกาลละครกรุงเทพ  2017 (Bangkok Theatre Festival Asian Focus 2017)  เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของทีเส็บ กรุงเทพมหานคร หน่วยงานภาครัฐอื่นๆ ได้แก่ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงพาณิชย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน ร่วมกันจัดมหกรรมความบันเทิงที่รวบรวมอีเว้นท์ใหญ่ของประเทศในด้านดิจิทัลคอนเท้นท์และธุรกิจบันเทิงประกอบไปด้วยงานเทศกาลดิจิทัลคอนเทนท์ประจำปีครั้งที่ 4 (Bangkok International Digital Content Festival 2017) งานไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2017 (Thailand Comic Con 2017) งานมหกรรมแสดงของเล่นนานาชาติ ครั้งที่ 5 (Thailand Toy Expo 2017) และงานเทศกาลละครกรุงเทพ : เอเชีย โฟกัส 2017 (Bangkok Theatre Festival Asia Focus 2017) ซึ่งจะเป็นมหกรรมบันเทิงที่มีรูปแบบและคอนเทนท์ที่หลากหลายกว่าปีที่ผ่านมา

 การจัดงาน Bangkok Entertainment Fest 2017 เป็นการประสานความร่วมมือเพื่อยกระดับการจัดงานให้ยิ่งใหญ่ และสร้างความเข้มแข็งให้กลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบันเทิงและดิจิทัล คอนเทนท์ของไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ กระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางการค้าเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน สอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐที่ต้องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ วัฒนธรรม และบริการที่มีมูลค่าสูง ขณะเดียวกันยังเป็นการแสดงศักยภาพของไทยในการเป็นศูนย์กลางการจัดงานมหกรรมนานาชาติและเมกะอีเวนท์ระดับเอเชีย

สำหรับ 4 อีเว้นท์ใหญ่ด้านดิจิทัลคอนเทนท์และธุรกิจบันเทิง ภายใต้งาน Bangkok Entertainment Fest 2017 ได้แก่ งานเทศกาลดิจิทัลคอนเทนท์ประจำปี ครั้งที่ 4 (Bangkok International Digital Content Festival 2017) หรือ BIDC 2017 ครั้งที่ 4 ด้วยแนวคิด Digital Wonderland จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 มี.ค. 2560 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นและเกมในประเทศไทย ซึ่งมีนักธุรกิจชั้นนำด้านดิจิทัลคอนเทนท์มากกว่า 120 บริษัทจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน ภายในงานจะมีการจัดแสดงผลงานชั้นนำทางด้านแอนิเมชั่น เกม วีอาร์ (VR) และคอมพิวเตอร์กราฟฟิก การจับคู่ทางธุรกิจเพื่อเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทยโดยเชิญผู้ประกอบการรายสำคัญจากประเทศต่างๆ อาทิ สหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน สิงคโปร์ และมาเลเซีย

งานไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2017 (Thailand Comic Con 2017) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 เม.ย.2560 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน มหกรรมป็อปคัลเจอร์ที่ได้ชื่อว่าสนุกที่สุดในประเทศไทย รวมสุดยอดความบันเทิงจากทั่วโลก ทั้งจากวงการเกม การ์ตูน ของเล่น ของสะสมและภาพยนตร์ รวมทั้งศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก

มหกรรมแสดงของเล่นนานาชาติ ครั้งที่ 5 (Thailand Toy Expo 2017) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 พ.ค. 2560 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในโอกาสฉลองครบรอบ 5 ปีภายในงานจะมีของเล่นกว่า 70 แบรนด์ทั่วโลกจากอเมริกา ยุโรป และเอเชีย อาทิ กลุ่ม Super Hero จาก Marvel Comics ภาพยนตร์และซีรีส์จากฝั่งฮอลลีวู้ด ของเล่นเชิงสร้างสรรค์ สินค้าในเครือดีสนีย์ และกลุ่มนักออกแบบของเล่นระดับโลก และยังเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการจัดจำหน่ายของเล่นจากศิลปินระดับโลกที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่เพื่อสื่อความหมายถึงเอกลักษณ์เฉพาะของไทย