ข่าวด่วน » เปิดตัวเรือรบ Pan Asia ในเกม World of Warships เรือรบในประวัติศาตร์ไทย “เรือหลวง พระร่วง” เปิดตัวแล้วในเกมเรือรบระดับโลก :Live facebook

เปิดตัวเรือรบ Pan Asia ในเกม World of Warships เรือรบในประวัติศาตร์ไทย “เรือหลวง พระร่วง” เปิดตัวแล้วในเกมเรือรบระดับโลก :Live facebook

8 พฤศจิกายน 2017
993   0

บริษัท WARGAMING.NET โดยคุณภาสกร เจริญกิจกำจร Marketing Manager ประเทศไทย จัดงานเปิดตัวการอัพเดทครั้ง

สำคัญของเกมออนไลน์ ‘WORLD OF WARSHIPS’ ในงาน PAN-ASIA HMS PHRA RUANG Press Conference โดยมี คุณEileen Lorenzo APAC PR Director กล่าวเปิดงาน และวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ทั้งนี้ยัง ได้รับเกียรติจาก คุณ Hisashi Yaginuma ตำแหน่ง Publishing Producer ของเกม World of Warships ซึ่งบินตรงจากประเทศญี่ปุ่นให้เกียรติมาพรีเซนต์เกี่ยวกับการอัพเดทเรือรบใหม่ของสายวิจัย PAN-ASIA Destroyer ซึ่งเป็นการนำเรือรบ Destroyer จากประเทศต่างๆ ในเอเชียลงสู่เกม รวมไปถึงไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ซึ่งก็คือ “เรือหลวง พระร่วง” ของประเทศไทยซึ่งทางบริษัท Wargaming ได้พัฒนาเรือรบลำนี้สู่เกม World of Warships เพื่อให้ผู้เล่นเกมได้สัมผัสและบัญชาการเรือรบอันทรงเกียรติในประวัติศาสตร์ไทยนี้ได้ในเกม World of Warships

ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติจาก Wargaming ท่านอื่นๆ อาทิ คุณHisashi Yaginuma Publishing Producer ของเกม World of Warships และคุณChen Haw Regional Product Marketing Manager งานนี้ยังได้ดาราพิธีกรฝีปากกล้า จากรายการ Bangkok Gossip ช่อง3 ไมค์ ประจัญพล วงษ์ดนตรี มาเป็นพิธีกรมาร่วมสร้างสีสรรค์ตลอดงานอีกด้วย

World of Warships เกมเรือรบออนไลน์แบบเล่นฟรีได้ทำการเปิดตัวสายวิจัยพิเศษที่รวบรวมเรือรบหลากหลายสัญชาติโดยมีชื่อเรียกว่าเรือรบสาย Pan Asia ซึ่งจะมีเรือรบของประเทศไทย, จีน, อินโดนีเซีย, ไต้หวันและเกาหลีเข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก
World of Warships เกมสงครามเรือรบจำลองสนามรบทางทะเลในช่วงศตวรรษที่ 20 ที่มอบความหลากหลายของอรรถรสในการเล่นเกมและบัญชาการกองทัพเรือ อันได้แก่ เรือบรรทุกเครื่องบิน, เรือรบประจัญบาน, เรือลาดตระเวน รวมไปถึงเรือรบประจัญบาน ซึ่งเรือรบแต่ละลำแต่ละประเภทตาก็มีเอกลักษณ์ของตนเองไม่ว่าจะเป็นด้านพลังทำลาย, ความเร็ว, เกราะ รวมไปถึงความทนทาน ในรูปแบบของตนเองทั้งสิ้น

คุณฮิซาชิ ยากินูมะ โปรดิวเซอร์ของเกม World of Warships ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคกล่าวว่า เหล่าเรือรบของ Pan Asia นั้นเป็นเรือที่สร้างขึ้นมาจากประเทศอังกฤษ, โซเวียต, อเมริกา และญี่ปุ่น ก่อนที่เรือเหล่านี้จะเข้าประจำการในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียจึงรวมตัวกันเป็นสายวิจัย Pan Asia
“เรือพิฆาตในสาย Pan Asia นี้จะสามารถปล่อยม่านควันได้ ด้วยระยะเวลารีโหลดที่น้อยกว่าเรืออื่นๆ ซึ่งจะผลให้การเข้าครอบครองฟื้นที่ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงการหลบหลีกที่ง่ายขึ้นในยามที่เสียเปรีบยในการดวลกระสุนกับเรือรบศัตรูอีกด้วย ผู้เล่นจะต้องประทับใจกับจำนวนชาร์จและระยะเวลารีโหลดที่สั้นกว่าที่ผ่านมา”
“เรือรบเหล่านี้จะใช้ตอร์ปีโดน้ำลึก ที่สามารถโจมตีใส่เรือรบประเภทอื่นๆ ในเกมได้ ตอร์ปีโดน้ำลึกจะส่งผลให้เกิดความได้เปรียบในการโจมตีจากระยะไกล และการปกปิดการตรวจจับได้ ในขณะที่เรือรบระดับสูงจะสามารถใช้งานเรดาร์แทนที่เครื่องปล่อยม่านควันก็ได้” คุณฮิซาชิกล่าว

เรือรบของไทย “เรือหลวง พระร่วง” เป็นหนึ่งในเรือรบที่ถูกวางไว้เป็นหนึ่งในสิบลำของเรือพิฆาตสายวิจัย Pan Asia ซึ่งจะเปิดตัวในปีนี้ แต่เดิมนั้นเป็นเรือที่ประกอบขึ้นโดยกองทัพเรืออังกฤษใช้ชื่อว่า HMS Radiant ในปี 1917 ซึ่งต่อมาได้ถูกส่งต่อมาเข้าประจำการในกองทัพเรือราชอาณาจักรไทยในปี 1920
นอกจากเรือหลวง พระร่วงแล้ว ยังมีเรือรบอีก 9 ลำใน Pan Asia ประกอบไปด้วย:
• เรือรบของจีน Fushun ซึ่งแต่เดิมคือเรือ Project 7 Class Destroyer ของโซเวียต
• เรือรบอินโดนีเซีย Gadjah Mada ที่ถูกประกอบขึ้นในอังกฤษแต่เดิมคือ N-Class Destroyer HMS Nonpareil
• Chung Mu เรือรบจากเกาหลีใต้ ซึ่งก่อนหน้าคือ Fletcher Class Destroyer USS Erben นับเป็นเรือ Destroyer ลำแรกของเกาหลีใต้ที่ได้รับความสำเร็จอย่างสูงจนถึงปี 1983
• เรือรบไต้หวัน ซึ่งนำเข้าจากญี่ปุ่น ex-Namikaze ในชื่อ Shenyang; ex-US Gleaves class destroyer USS Macomb ในชื่อใหม่คือ Hsienyang; USS Brush Allen M Summer class destroyer ในชื่อ Yueyang; Longjiang; Jianwei และ Chengan
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านามารถเยี่ยมขมข่าวสารต่างๆ ของ World of Warships และ Pan Asia Warships ได้ที่ https://worldofwarships.asia/
###

เกี่ยวกับ World of Warships
World of Warships คือเกมออนไลน์อิงประวัติศาสตร์ที่เล่นฟรี แนวเกมแบบยิงต่อสู้พัฒนาโดยบริษัท Wargaming ที่จำลองให้ผู้เล่นสามารถเข้าบัญชาการกองเรือรบที่มีจริงในประวัติศาสตร์ อัพเกรดโมดูลอุปกรณ์ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมในการทำสงครามเพื่อครอบครองน่านน้ำทางทะเลใน World of Warships
ในเกมจะประกอบด้วยเรือรบ 4 ประเภท การอัพเกรดที่ทำได้หลากหลาย สมรภูมิรบที่สามารถปรับใช้กลยุทธ์ได้ด้วยตัวคุณเอง การต่อสู้ที่ไม่มีสิ้นสุดค้นหาประสบการณ์การรบทางทะเลสุดมันส์ได้ในเกม World of Warships
World of Warships เป็นเกมที่จะมอบประสบการณ์ไม่สิ้นสุดแก่ผู้เล่นไม่ว่าจะเป็นการวางแผน เทคนิคการเล่น และการต่อสู้ไม่ที่รู้ลืม!
เกี่ยวกับ Wargaming
Wargaming เป็นบริษัทที่ได้รับรางวัลชนะเลิศผู้พัฒนาและให้บริเกมออนไลน์ และเป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดเกม MMO เริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1998, จนถึงปัจจุบัน Wargaming ได้พัฒนาเกมและวางตลาดมาแล้วมากกว่า 15 เกมด้วยกัน ณ เวลานี้ Wargaming กำลังโฟกัสไปที่เกม MMO แบบเล่นเป็นทีมเกมการรบที่จำลองสงครามในช่วงกลางของศตวรรษที่ 20 ที่เป็นเกมสงครามหุ้มเกราะได้แก่ World of Tanks, เกมสงครามกลางเวลา World of Warplanes และเกมสงครามเรือรบคือ World of Warships ซึ่งเกมทั้ง 3 เกมที่กล่าวมานับเป็นการรวมสงครามทั้งสามสมรภูมิการรบภาคพื้นดิน สงครามเวหา และสงครามนาวีไว้อย่างครบถ้วนให้ท่านได้สัมผัสใน www.wargaming.net.
นอกจากนี้เพื่อเป็นการครอบคลุมแพลตฟอร์มของเครื่องเกมต่างๆ ทั่วโลกทางบริษัทจึงได้พัฒนาเกมอย่าง World of Tanks บน Xbox และ World of Tanks Blitz (iOS, Android, Windows 10, Mac OS X, Steam) ซึ่งเปิดตัวไปในปี 2014 และ 2015. World of Tanks on Xbox ได้นำเสนอมหากาพย์การต่อสู้ระหว่างรถถังบนเครื่องเกมคอนโซล รวมไปถึงการเชื่อมต่อแบบ Cross Platform ระหว่างเครื่อง Xbox 360 และ Xbox One. ในปี 2016 Wargaming ยังได้เปิดตัวเกม World of Tanks สำหรับ Sony’s PlayStation®4 เพื่อต่อยอดให้กับเหล่าเกมเมอร์บนเครื่องเล่นเกมคอนโซลได้สัมผัสกับหนึ่งในเกมยอดนิยมของโลกอีกด้วย