ข่าวทั่วไทย » “เปิดถ้วย ผ่าแดง สี่ เอี่ยว” ปากน้ำ ฮือฮา เสธ.อ้น คนดัง ขยับดัน.สู้เลือกตั้งอบจ.ปากน้ำสุดลิ่ม งานนี้ “ พปชร.” ส่องานเข้า ผิด ม.34 พับเสื่อ

“เปิดถ้วย ผ่าแดง สี่ เอี่ยว” ปากน้ำ ฮือฮา เสธ.อ้น คนดัง ขยับดัน.สู้เลือกตั้งอบจ.ปากน้ำสุดลิ่ม งานนี้ “ พปชร.” ส่องานเข้า ผิด ม.34 พับเสื่อ

24 พฤศจิกายน 2020
1215   0

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และสมาชิก อบจ.สมุทรปราการในขณะนี้เป็นไปอย่างดุเดือดเข้มข้น เพราะนอกจากจะมีสีสันของผู้มาลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ. หน้าใหม่อย่าง “ตู่” นันทิดา แก้วบัวสาย ที่มาลงสมัครในนามกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ที่มีบ้านใหญ่ “อัศวเหม”ดันหลังแล้ว ยังมีคู่แข่งสำคัญอย่าง นายธัชชัย เมตโต ตัวแทน คณะก้าวหน้า ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นแบคอัพสำคัญ ลงสู้ศึกเลือกตั้งชิงนายก อบจ.สมุทรปราการ ในครั้งนี้ด้วย

แต่ที่น่าจับตาคือ นายอำนวย รัศมิทัต หรือ กำนันตี๋ อดีต นายก อบจ.สมุทรปราการหลายสมัย ที่ว่ากันว่า มีความเก๋าเกมส์อยู่แล้ว แถมยังมี เสธ.อ.คนดังจากฟากฝั่งพรรคพลังประชารัฐ ที่ออกตัวหนุนสุดตัว เพราะมี “มัลลิกา เทียนสุวรรณ” ลูกสาวผู้มากบารมีฝั่งพระสมุทรเจดีย์ สมัครลงชิงส.อบจ.ลงภาพคู่กับ กำนันตี๋หราทุกป้ายอีกด้วย ซึ่ง “มัลลิกา” นั้น ก็รู้กันอยู่ว่า เป็นพี่สาว “ไพลิน เทียนสุวรรณ” ส.ส.พปชร.ที่เสธ. อ้น เคยผลักดัน จนได้ลงสนามเลือกตั้ง ส.ส.และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมุทรปราการมาแล้ว ซ้ำหากนับแล้ว ก็จัดอยู่ในกลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง สังกัดกลุ่ม ส.ส.เฮ้ง ที่มีลิ่วล้อเป็นถึง ผกก.พระสมุทรเจดีย์และนายอำเภอ อีกต่างหาก งานนี้ จึงไม่แปลกที่ จะเห็นเสธ.อ้น ลงพื้นที่ปากน้ำบ่อยครั้ง

ซ้ำล่าสุด ถึงกับมีการประกาศกับหัวคะแนน ว่า พรรคพร้อมเปย์ศึกนี้เต็มเหนี่ยว แค่นี้ ก็ทำเอาคน พปชร.หนาวๆร้อนๆ กันแล้ว งานนี้ ต้องถาม”บิ๊กป้อม” จะว่าอย่างไรที่น้องเลิฟ ประกาศแบบนั้น จะเข้าข่ายมาตรา ผิดมาตรา 34 กันทั้งกระบุงหรือไม่ ?