ท่องเที่ยว » ททท. ร่วมจัดกิจกรรม คาราวาน แรลลี่ More River Legacy สัมผัสวีถีชุมชน และท่องเที่ยววัฒนธรรมแม่น้ำน้อย จังหวัดอ่างทอง

ททท. ร่วมจัดกิจกรรม คาราวาน แรลลี่ More River Legacy สัมผัสวีถีชุมชน และท่องเที่ยววัฒนธรรมแม่น้ำน้อย จังหวัดอ่างทอง

5 ตุลาคม 2020
744   0

ททท. ร่วมจัดกิจกรรม คาราวาน แรลลี่ More River Legacy สัมผัสวีถีชุมชน และท่องเที่ยววัฒนธรรมแม่น้ำน้อย จังหวัดอ่างทอง

 

ที่บริเวณลานจอดรถร้านอาหาร บาจิก้า ถนนกาญจนาภิเษก ซอย 9 กทม. นายณัฐปคัลป์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี รับผิดชอบพื้นที่อ่างทอง ให้เกียรติร่วมในพิธีปล่อยตัวขบวนคาราวานแรลลี่ More River Legacy แม่น้ำน้อย @อ่างทอง ระหว่างวันที่ 26-27 กันยายน 2563

โดยมีนายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ แลประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว นางวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว(ช.ส.ท.) นายเชาวรัตน์ รัตนะ ผู้บริหารจากบาจิก้า ร่วมในพิธี นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและจีน ที่ร่วมกิจกรรมขับรถเที่ยวครั้งนี้กว่า 30 คันรวมกว่า 80 คน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

สำหรับจุดเช็คอินแรก ของคณะคาราวานแรลลี่ More River Legacy แม่น้ำน้อย @อ่างทอง ครั้งนี้ ได้แก่ อุทยานสวรรค์อ่างทอง หนองเจ็ดเส้น ตั้งอยู่ที่ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เป็นโครงการในพระราชดำริ ที่มีพื้นที่กว่า 300 ไร่ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ และมีการจัดสวนปลูกไม้ประดับหลากหลายชนิดสวยงามแบ่งเป็นโซนต่างๆ
นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้เข้าสักการะพระสมเด็จเกศชัยโย องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในซุ้มไม้ประดับพันธุ์ไม้ขนาดใหญ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง และครอบครัว

ก่อนจะไปกราบสักการะหลวงพ่อใหญ่ หรือ พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ประดิษฐานอยู่ที่วัดม่วง จังหวัดอ่างทอง มีขนาดหน้าตักองค์พระ 63.05 เมตร ความสูงจากฐานองค์พระถึงยอดเกศา 95 เมตร โดยมีความเชื่อบอกต่อกันว่า การได้ขอพรและสัมผัสที่ปลายพระหัตถ์หลวงพ่อใหญ่นั้น ท่านจะประทานพรให้เติบโต เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน สร้างความประทับใจให้คณะนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

จากนั้น คณะคาราวานแรลลี่ More River Legacy แม่น้ำน้อย @อ่างทอง ได้ขับรถเคลื่อนขบวนไป รับประทานอาหารกลางวัน ที่บริเวณศูนย์สภากาชาดไทย ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง โดยมี นายณัฐปคัลป์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี รับผิดชอบพื้นที่อ่างทอง

และนายชวลิต วิเศษสิทธิกุล นายกเทศมนตรีตำบลบางจัก และคณะให้การต้อนรับ พร้อมบริการอาหารพื้นถิ่นที่รสชาติดี

อาทิ น้ำพริกกะปิ ปลาดุกย่าง / ทอดมันปลากราย /

ผัดหมี่ ยำไก่ใส่หัวปลี ต้มยำปลาใส่สายบัว ส่วนของหวาน ยังมีขนมใส่ไส้ ขนมฟักทองนึ่ง และลอดช่องสิงคโปร์ เป็นต้น ซึ่งนักท่องเที่ยวได้รับประทานอย่างเต็มที่ และพึงพอใจในรสชาติ และการจัดแต่งอาหารในทุกเมนูที่นำมาให้บริการ

ต่อจากนั้น นักท่องเที่ยวได้ร่วมกันลงเรือล่องแพ แม่น้ำน้อย เพื่อเที่ยวชมธรรมชาติและวิถีชุมชนตามลำแม่น้ำ ซึ่งสองฝั่งแม่น้ำยังพบว่า มีการทำประมงน้ำจืด ทอดแห ดักปลา ยกยอ การปลูกผักบุ้ง ของชาวบ้านด้วย

และที่สร้างความประทับใจและเรียกเสียงฮือฮาให้นักท่อเที่ยว คือการได้ชมรังนกกระจาบ ที่บรรดานกกระจาบได้ทำรังไว้ตามต้นไม้ชายฝั่งแม่น้ำน้อยเป็นระยะๆ

ขณะเดียวกัน ยังได้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าทางน้ำ กับชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบางจักด้วย ซึ่งโอกาสนี้ ทั้งนายณัฐปคัลป์ และนายชวลิต ยังได้ร่วมล่องเรือด้วย ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุก ตื่นเต้น แปลกตา แก่สื่อมวลชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวไทยและจีน

นอกจากนี้ เรือท่องเที่ยว ยังได้นำคณะนักท่องเที่ยวไปเทียบท่า ที่วัดสี่ร้อย วัดเก่าแก่ของอำเภอวิเศษชัยชาญ

ที่ประชาชนได้ร่วมกันสร้างขึ้นเป็นอนุสรณ์ระลึกถึงขุนรองปลัดชู และบรรพบุรุษ รวม 400 คนที่พลีชีพเพื่อปกป้องแผ่นดินไทยสมัยกรุงศรีอยุธยา

จึงใช้ชื่อว่า “วัดสี่ร้อย” โดยมีอนุสาวรีย์ขุนรองปลัดชู ไว้ให้คนรุ่นหลังได้สักการะต่อไป

ต่อจากนั้น คณะนักท่องเที่ยว ยังได้ไปวัดเขียน ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สมัยอยุธยา

ตั้งอยู่ที่ ตำบล ศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ ห่างจากตัวเมืองอ่างทองประมาณ 12 กิโลเมตร

เพื่อชมภาพจิตรกรรมฝาผนัง ฝีมือสกุลช่างวิเศษชัยชาญในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ซึ่งจนถึงปัจจุบัน แม้ภาพและลวดลายต่างๆ จะสลายไปบางส่วน แต่บางภาพโดยเฉพาะลายมังกรที่ยังมีสีโดดเด่นชัดเจน งดงามอย่างมาก

สำหรับกิจกรรมสันทนาการในช่วงค่ำ นอกจากคณะนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมกันรับประทานอาหาร และฟังดนตรีพร้อมลุ้นรางวัลและของที่ระลึกที่ผู้สนับสนุนนำมามอบให้อย่างสนุกสนานแล้ว ยังมีการมอบรางวัลสำหรับผู้ได้คะแนนระหว่างร่วมกิจกรรมตามจุดต่างๆตลอดทั้งวันด้วย

และที่น่าประทับใจส่งท้ายทริปนี้ คือ “ไปเที่ยวทั้งที ทำดีร่วมกัน” คณะนักท่องเที่ยวได้ร่วมกัน มอบทุนอาหารกลางวัน และเสื้อที่ระลึกจากกิจกรรมให้เด็กนักเรียนกำพร้า ยากจน วัดสระแก้ว จังหวัดอ่างทองด้วย

#เที่ยวไทยฯลฯ #อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส