ท่องเที่ยว » ฮือฮา! โครงการขับรถเที่ยว “คิดถึง…อ้อมกอดธรรมชาติ” ภาคตะวันออก และภาคอีสาน คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่จอง ล้นหลาม

ฮือฮา! โครงการขับรถเที่ยว “คิดถึง…อ้อมกอดธรรมชาติ” ภาคตะวันออก และภาคอีสาน คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่จอง ล้นหลาม

23 กรกฎาคม 2020
636   0

นายพูลผล แพทอง ซีอีโอ เที่ยวไทย ฯลฯ เปิดเผยว่า ตามที่เที่ยวไทย ฯลฯ ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)​ภูมิภาคภาคตะวันออก และ ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขับรถยนต์ท่องเที่ยวตามโครงการ “คิดถึง…อ้อมกอดธรรมชาติ ​ เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูการท่องเที่ยง ให้กลับมาคึกคักสร้างรายได้ให้ชุมชน ใน 2 เส้นทาง

ได้แก่ 1. เส้นทางสายตะวันออก ชลบุรี ระยอง วันที่ 12-13 กันยายน 2563 และ 2. เส้นทางภาคอีสาน นครราชสีมา – ชัยภูมิ วันที่ 18-20 กันยายน 2563 นั้น ผลปรากฎว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั่วไป ที่ได้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

โดย เส้นทางสายตะวันออก ชลบุรี -​ระยอง ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2563 ซึ่ง เป็นกิจกรรมขับรถเที่ยว แนวรักษ์โลกและยั่งยืน อาทิ เที่ยวชุมชนเก่าบ้านซากแง้ว จังหวัดชลบุรี รับประทานอาหารพื้นถิ่น “ผักกระชับ” อำเภอแกลง ปลูกหญ้าทะเล ให้พะยูน ปากน้ำประแส จังหวัดระยอง ในคอนเซ็ปท์ “Premium fruit Seafood fresh & CSR” นั้น

ขณะนี้ ได้ปิดรับสมัครแล้ว หลังจาก เปิดรับสมัคร ผ่าน Page Facebook เที่ยวไทย ฯลฯ เพียงสัปดาห์แรก มีผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมครบตามเป้าหมายแล้ว ไม่น้อยกว่า 50 คัน 150 คน

ส่วนเส้นทาง ที่ 2 ในภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เส้นทาง อีสานใต้ นครราชสีมา – ชัยภูมิ วันที่ 18-20 กันยายน 2563 ที่เป็นกิจกรรม ขับรถยนต์ท่องเที่ยว คาราวาน แรลลี่ ในคอนเซ็ปท์ COOL ISAN นำนักท่องเที่ยว ขับรถขึ้นภู ดูกระทิง ยิงหนังสติ๊กปลูกป่า ผาเก็บตะวัน ในพื้นที่ ไทยสามัคคี เขาแผงม้า และเสริมสิริมงคลไหว้พระมหาเจดีย์ศรีแสงธรรมวิสุทธิมงคล วังน้ำเขียว

จังหวัดนครราชสีมา ในวันแรก และวันที่สอง จังหวัดชัยภูมิ กับภารกิจ “วิถีแห่งศรัทธา มหานครกลางหาว มอหินขาว ภูแลนคา” ก็ได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างดีเช่นกัน โดยพบว่า เมื่อเปิดรับสมัครวันแรก เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ทาง Page Facebook เที่ยวไทย ฯลฯ เพียงวันแรก ก็ได้มีนักท่องเที่ยวสมัครเข้าร่วมกิจกรรมแล้วจำนวนมาก

โดยผู้ที่สนใจ ร่วมกิจกรรมขับรถเที่ยวเส้นทางสายอีสานใต้ นครราชสีมา – ชัยภูมิ ยังสามารถสมัครที่ Page Facebook เที่ยวไทย ฯลฯ หรือติดต่อขอรับรายละเอียดได้ที่หมายเลข 0909-741-714 , 084-104-7799 ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะสนุกสนานกับ

กิจกรรมท่องเที่ยวแบบ “new normal” แล้วยังได้รับของที่ระลึก และรางวัลพิเศษ จากผู้สนับสนุนกิจกรรมหลากหลาย และตื่นตาตื่นใจแน่นอน จึงขอเชิญชวน ร่วมกิจกรรมขับรถเที่ยว คาราวาน แรลลี่ “คิดถึง…อ้อมกอดธรรมชาติ” ทั้งสองเส้นทางดังกล่าว