การตลาด-ธุรกิจ » Asian Summit 2019 โอกาสการลงทุนอสังหาในกัมพูชา 2020

Asian Summit 2019 โอกาสการลงทุนอสังหาในกัมพูชา 2020

5 พฤศจิกายน 2019
582   0

ในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน (ASEAN Summit) ครั้งที่ 35 บวกการประชุม East Asia Summit 2019 ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้ อาจจะไม่มีข่าวปรากฏทั่วไปในสื่อมวลชนหลายแขนง  แต่กล่าวสำหรับนักธุรกิจผู้ประกอบการเรียลเอสเตทในประเทศไทยนั้น ในช่วงเวลาดังกล่าวได้เกิดปรากฏการณ์ความร่วมมือระหว่างกลุ่มนักธุรกิจไทยกับนักธุรกิจที่ดินกัมพูชาแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

กล่าวคือเมื่อวันที่ 3พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีการจัดบรรยายพิเศษเรื่อง “ลงทุนคุ้มค่าอสังหาฯ  กัมพูชา” ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัน กรุงเทพ โดย ฯพณฯดวงดารา เลขานุการส่วนตัวของสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และ Dr.Ung Kheang (ประธานกลุ่ม Ung Kheang Group) ได้ร่วมให้รายละเอียดข้อมูลและบรรยากาศการลงทุนในกัมพูชาให้กับกลุ่มนักธุรกิจเรียลเอสเตทไทย ร่วม 60 คน                                                                                                                    การบรรยายในครั้งนี้ก็เพื่อให้รายละเอียดในเรื่องที่เกี่ยวกับบรรยากาศการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในกัมพูชาในปีหน้า(2020) ซึ่งนักธุรกิจเรียลเอสเตทไทยมีความกังวลและมีปัญหาคาใจมากมาย ทั้งเรื่องของโอกาส ข้อกฏหมาย การถือครอง ความปลอดภัยในการลงทุน

“พวกคุณเป็นนักธุรกิจกลุ่มแรกที่ผมมาคุยด้วย ผมเป็นทั้งหูและตาให้กับท่านฮุนเซน ทุกอย่างที่ท่านกังวลใจผมขอรับรองว่ามันไม่มีอีกแล้ว ทุกวันนี้เรามีความพร้อมทุกด้าน เรามีสนามบินนานาชาติที่ทันสมัยในพนมเปญปัจจุบันมีนักธุรกิจจากทั่วโลกมาลุงทุนในกัมพูชา ไม่ว่าจะเป็นจากกลุ่มประเทศในยุโรป  จีนอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี กลุ่มประ เทศตะวันออกกลางและจากประเทศไทย” ฯพณฯดวงดารากล่าว

Dr.Ung Kheang (ประธานกลุ่ม Ung Kheang Group) ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาที่ดินมานานกว่า 15 ปีในกัมพูชา และเป็นเจ้าของโครงการ Akaktepy Land ซึ่งปัจจุบันนี้กลุ่มนักลงทุนจากประเทศไทยกำลังให้ความสนใจ ก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การลงทุนของ Ung Kheang Group จะยึดเมืองหลักๆในกัมพูชา อาทิ เมืองพนมเปญ เมืองเสียมเรียบและเมืองพระวิหาร

“เมืองเหล่านี้มีศักยภาพสูงต่อการลงทุนในธุรกิจที่ดิน เพราะเป็นแนวเมืองมรดกโลก World Heritage ที่มีทั้งนครวัด นครธน โดยเฉพาะที่เมืองเสียมเรียบ เรามีโครงการจะจัดทำเมืองใหม่ และจะเป็นจุดสำคัญของอาเซี่ยน ในโครงการของเรา จะแบ่งออกเป้นโซนต่างๆของแต่ละประเทศ อาทิ โซนเมืองจีนโซนเมืองญี่ปุ่น โซนเมืองเกาหลี  โซนเมืองมุสลิมแบบตะวันออกกลาง และที่สำคัญก็จะมีโซนเมืองไทย”

“เรามีความต้องการให้นักธุรกิจไทยไปลงทุนทำธุรกิจในกัมพูชา ผมยินดีต้อนรับนักลงทุนจากไทยทั้งรายใหญ่และรายย่อย เพื่อมาร่วใมกันพัฒนาเขตที่อยู่ในอาศัยในเมืองใหม่ที่กำลังออกแบบดำเนินการ ผมจะยกพื้นที่ให้ใช้เปล่าๆยาวนานถึง 30 ปี ถ้านักธุรกิจไทยมาลงทุนทำธุรกิจในพื้นที่ของผม อาทิ โรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ สวนสนุก ฯลฯ  และถ้าหากท่านมีความสนใจก็สามารถติดต่อบริษัทตัวแทนของ Ung Kheang Group ในประเทศไทย ที่สามารถให้รายละเอียดและดูแลนักลงทุนจากประเทศไทยได้” Dr.Ung Kheang กล่าวในตอนท้าย.