ข่าวทั่วไทย » บริษัท คุณชาย ออล อิน วัน จำกัด จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเพื่อสังคมแบ่งปันให้กับเด็กที่ด้อยโอกาส ในโครงการ “แบ่งสุขให้น้อง ครั้งที่ 1

บริษัท คุณชาย ออล อิน วัน จำกัด จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเพื่อสังคมแบ่งปันให้กับเด็กที่ด้อยโอกาส ในโครงการ “แบ่งสุขให้น้อง ครั้งที่ 1

31 ตุลาคม 2019
606   0

บริษัท คุณชาย ออล อิน วัน จำกัด โดยคุณชาติชาย หลิมตระกูล, คุณลลิตา ขันแข็ง ร่วมกับกิจการในเครือ คุณชายดอทคอม , ทัวร์คุณชาย , เที่ยวกะทัวร์ , ทัวร์ทันใจ , สมาชิกแก๊งขวดคุณชาย , และสมาชิกคุณชายคลับ พร้อมด้วยสื่อมวลชน จัดกิจกรรมเพื่อสังคมแบ่งปันให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสในโครงการ “แบ่งสุขให้น้อง ครั้งที่ 1. ณ โรงเรียนตำรวจตะเวนชานแดนบ้านปิล๊อกคี่”

การเดินทางในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2562 ด้วยบริษัท คุณชาย ออล อิน วัน จำกัด และกิจการในเครือได้เล็งเห็นเด็กๆ ที่ โรงเรียน ตชด. บ้านปิล๊อกคี่ ยังเป็นเด็กที่ด้อยโอกาส และห่างไกลความเจริญในถิ่นทุรกันดาร และอีกทั้ง สถานที่ดังกล่าวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม สามารถสร้างโอกาสให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนได้ อันจะก่อให้เกิดรายได้ในชุมชนบ้านปิล๊อกคี่ จากการท่องเที่ยว

โดยเริ่มเดินทางจากกรุงเทพฯ มีจุดหมายปลายทางแรกอยู่ที่ท่าเรือ อำเภอทองผาภูมิ คณะเราล่องเรือชมความงามของธรรมชาติประมาณ 50 นาที่ เพื่อมุ่งสู่บ้านปิล๊อกคี่ เมื่อเดินทางมาถึงจุดหมาย คณะเราเลี้ยงอาหารกลางวัน พร้อมมอบอุปกรณ์การเรียน การสอน ข้าวของเบ็ดเตล็ด อุปกรณ์กีฬา บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม อิ่มใจ อบอุ่น ทั้งผู้ให้และผู้รับ

คณะเราเดินทางต่อไปยังบ้านอีต่อง ปิล๊อก เพื่อพักผ่อนค้างคืนบรรยากาศที่นี่ชาวบ้านอยู่กันแบบเงียบ สงบ ท่ามกลางขุนเขาธรรมชาติที่สวยงาม และยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย มาบ้านอีต่องไม่ต้องกลัวอด ที่นี่มีตลาดพื้นบ้านสามารถเลือกกินได้อย่างหลากหลาย และอุณหภูมิจะค่อยๆ ลดลง ห้องพักที่นี่ส่วนใหญ่ไม่มีแอร์ ท่านจะได้สัมผัสอากาศธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

เช้าวันใหม่คณะเราเดินทางไปยังน้ำตกจ๊อกกระดิ่น (อยู่ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ) น้ำตกชั้นเดียวท่ามกลางหุบเขา มีน้ำตลอดทั้งปี มีแหล่งกำเนิดเป็นน้ำที่ผุดขึ้นจากภูเขาอีปู่ ตั้งอยู่ในพื้นที่เหมืองแร่ทังสเตนไหลผ่านหมู่บ้าน คนที่ได้เล่นน้ำตกแห่งนี้ เปรียบเหมือนได้อาบน้ำแร่ไปในตัว สนุกสนานชุ่มฉ่ำกับน้ำตกแล้ว

เราเดินทางต่อไปยังช่องมิตรภาพชายแดนไทย-พม่า ชมวิวทิวทัศน์เพื่อนบ้านเมืองทวาย 360 องศา เดินทางต่อไปยังเนินเสาธง เพื่อชมเสาธงคู่ ไทย – พม่า ก่อนจะปิดท้ายวันนี้ที่เนินช้างศึก ชมพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางขุนเขาที่เขียวขจีสบายตา

คณะเราเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่เนินช้างศึก หลังจากที่ติดใจบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว ก่อนจะเดินทางไปยังกูดดอย (เขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ )


ชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม บ้านทาร์ซาน เราเดินทางต่อไปยังสันเขื่อนวชิราลงกรณ์ (เขื่อนเขาแหลม) ธรรมชาติสวยงามเสมอ คณะเราเดินทางต่อไปยังพุน้ำร้อนหินดาด เพื่อใช้วารีบำบัดให้ผ่อนคลายความเมื่อยล้า อีกทั้งยังเป็นน้ำแร่อีกด้วย

การเดินทางในครั้งนี้ขอขอบคุณ บริษัท คุณชาย ออล อิน วัน จำกัด และ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ผู้ใหญ่ใจดี สมาชิกคุณชายคลับ ที่ได้ร่วมสนับสนุนสมทบเงินให้น้องๆ ที่ด้อยโอกาส อยู่ห่างไกลความเจริญ และถิ่นทุรกันดาร

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว