ท่องเที่ยว » แถลงข่าวโครงการ 4 จังหวัด “เส้นทางตามรอยทวารวดีมีดีต้องโชว์” โดย.กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1

แถลงข่าวโครงการ 4 จังหวัด “เส้นทางตามรอยทวารวดีมีดีต้องโชว์” โดย.กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1

16 กันยายน 2017
738   0

 

นายเสฐียรพงศ์ มากศิริ รองผู้ว่าฯเมืองสุพรรณฯ ประธานแถลงข่าวโครงการการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ บูรณาการทุกภาคส่วนผุดโครงการ “เส้นทางตามรอยทวารวดีมีดีต้องโชว์”เปิดเส้นทางท่องเที่ยวสายประวัติศาสตร์ เพื่อกระตุ้นรายได้ให้กับชุม ภายใต้กิจกรรม “เส้นทางทวารวดี มีดีต้องโชว์”กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 (สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม) วันที่ 16 กันยายน 2560 ณ ห้องกัลปพฤกษ์ โรงแรมสองพันบุรี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

นายเสฐียรพงศ์ มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายธนเสฎฐ์ มาลาวงษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี และน.ส.ระพีพร คำสกุล ผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกันแถลงข่าว โครงการ “เส้นทางตามรอยทวารวดีมีดีต้องโชว์”  กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 (สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม) ณ ห้องกัลปพฤกษ์ โรงแรมสองพันบุรี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

 

นายเสฐียรพงศ์ มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า…สำหรับการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้กิจกรรม “เส้นทางทวารวดี มีดีต้องโชว์”กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1(สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม)ในครั้งนี้เพื่อเป็นการรื้อฟื้นเส้นทางความเจริญตั้งแต่ในอดีต สมัยทวารวดี ซึ่งเชื่อมโยงกันใน 4 จังหวัดปัจจุบันคือสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรีและ นครปฐม ให้คนรุ่นหลังหรือนักท่องเที่ยวได้เข้าไปศึกษา เข้าไปท่องเที่ยว เข้าไปเห็นขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม เพื่อรำลีกถึงความเจริญที่ผ่านมา ที่สำคัญกิจกรรมในครั้งนี้เปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวใน 4 จังหวัดดังกล่าวได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ เข้ามาเยี่ยมชม สถานที่สำคัญต่างๆในสมัยทวารวดี เพื่อนำไปเปิดเป็นเส้นทางท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ  เป้าหมายของผมชัดเจนกับกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเผยแพร่เส้นทางท่องเที่ยวเส้นทางใหม่ “เส้นทางทวารวดีมีดีที่ต้องโชว์”ให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวได้รับรู้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในสี่จังหวัดคือสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรีและนครปฐม ให้มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนได้มีรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวและเยี่ยมชม เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเส้นทางท่องเที่ยวพื้นที่อื่นๆได้นำไปเป็นแบบอย่างในการเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ อันจะสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับชุมชน

นายธนเสฎฐ์ มาลาวงษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี ในเรื่องของการสนับสนุนข้อมูลและบริการข่าวสารด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรีนั้นทางเราไม่เคยหยุดนิ่ง เราให้ข้อมูลข่าวสารอยู่ตลอดเวลา เช่นนักท่องเที่ยวมีปัญหาเรื่องเส้นทางท่องเที่ยว ก็สามารถโทรมาหาเรา โทรมาสอบถามจากเราได้ เรามีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดเวลาทำการ นอกจากนั้นเรายังมีเวปไซด์คอยแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณ คลิกเข้าไปดูได้เลยเราเตรียมพร้อมเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวเต็มที่อย่างกิจกรรม“เส้นทางทวารวดี มีดีต้องโชว์”เราก็พร้อมสนับสนุนประชาสัมพันธ์เต็มที่ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว

น.ส.ระพีพร คำสกุล ผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าในส่วนของรายละเอียดการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้กิจกรรม “เส้นทางทวารวดี มีดีต้องโชว์”นั้นจะมีการจัด “Fam Trip”ในเส้นทางตามรอยทวารวดีมีดีต้องโชว์ โดยการนำสื่อมวลชนทุกแขนงทั้งโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์พร้อมด้วยผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ไปเที่ยวชมสถานที่สำคัญต่างๆใน 4 จังหวัดเช่นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ปราสาทเมืองสิงห์ จังหวัดกาญจนบุรี เมืองโบราณคูบัว จังหวัดราชบุรี พระประโทนเจดีย์จังหวัดนครปฐม เป็นต้น โดยวันที่ 14 -15 กันยายน 2560 จะนำผู้ประกอบการไปเที่ยวชมเส้นทางทวารวดีมีดีต้องโชว์ใน 4 จังหวัด วันที่ 18 -21 จะนำสื่อมวลชนตะลุยใน 4 จังหวัดเช่นเดียวกันนั่นก็คือ สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี นอกจากนั้นมีการจัดทำหนังสือเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงสี่จังหวัด โดยรวบรวมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมาอยู่ในที่เดียวกันเพื่อสะดวกกับนักท่องเที่ยวในการพกติดตัวเป็นข้อมูลในการท่องเที่ยว “เส้นทางตามรอยทวารวดีมีดีต้องโชว์”

แนวคิดการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์“เส้นทางตามรอยทวารวดีมีดีต้องโชว์” กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1(สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม) เป็นการนำแนวคิดการจัดกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้กลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว เครือข่ยท่องเที่ยว สื่อมวลชน และบุคคลทั่วไปได้เข้าถึง แหลง่ท่องเที่ยวทวารวดีทั้งงสี่จังหวัดอย่างลกึซึ้งและสร้างสรรค์ ไม่ใช่เพียงแค่ไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านั้นแล้วกลับมาเปล่าๆ แต่จะเน้นให้การมีส่นน ร่วมกับกิจกรรมต่างๆ ของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ