ยานยนต์ » “ฟอร์จูนเนอร์ ทริป ซีรีส์” ชวนสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ในการเดินทาง กับตำนานล้านนาที่เลือนหายไปตามกาลเวลา

“ฟอร์จูนเนอร์ ทริป ซีรีส์” ชวนสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ในการเดินทาง กับตำนานล้านนาที่เลือนหายไปตามกาลเวลา

11 มีนาคม 2017
1580   0

แม้กิจกรรม ฟอร์จูนเนอร์ ทริป ซีรีส์เส้นทางที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่จะเพิ่งผ่านไป แต่กลิ่นอายแห่งตำนานล้านนาก็ยังไม่จางหาย กับคอนเซ็ปเก๋ๆ ที่ชื่อว่า “The Tale of Mystic Lanna : มนต์เสน่ห์ในการเดินทางเพื่อสัมผัสตำนานแห่งล้านนาที่ถูกเลือนหายไปตามกาลเวลา คาราวานที่พาครอบครัวฟอร์จูนเนอร์ไปพบกับประเพณีพื้นบ้านที่หาดูได้ยากรวมถึงกิจกรรมที่น้อยครั้งจะได้สัมผัส นำทีมโดย Host คนพิเศษประจำทริปนี้ แอนดี้-เขมพิมุข

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดพร้อมด้วย นายสรรเสริญ ศีติสาร รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ตลอดจนคณะผู้บริหารจากผู้แทนจำหน่ายบริษัทโตโยต้า ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมให้การต้อนรับ ก่อนการเดินทางสู่สถานที่แรก คือ วัดต้นเกว๋น หรือ วัดอินทราวาส เพื่อร่วมพิธีครัวสืบชะตา ซึ่งชาวล้านนาเชื่อกันว่าเป็นพิธีที่ช่วยต่ออายุบ้านเมืองหรือต่อชีวิตคนให้ยืนยาว เพื่อความเป็นสิริมงคลและขจัดภัยอันตรายต่างๆ พร้อมสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ซึ่งวัดต้นเกว๋น เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองทีอยู่คู่เชียงใหม่ราว 400 ปี เป็นที่สุดของความงามแห่งล้านนาสถาปัตยกรรมวิหารมณฑปจตุรมุขไม้สักทองแบบพื้นเมืองล้านนา เป็นต้นแบบของหอคำหลวงซึ่งพบเพียงหลังเดียวในภาคเหนือ

 ด้วยพลังเกิน 100 ของ มี หนุ่มแอนดี้ Host ประจำทริปนี้ พิธีกรหนุ่มของเราพาผู้ร่วมทริปเดินทางต่อ เพื่อไปสัมผัสความยิ่งใหญ่แห่ง พระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล – พระมหาธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริพระมหาสถูปเจดีย์อันยิ่งใหญ่ พร้อมกันนี้ทางทีมผู้บริหาร ตลอดจนเจ้าหน้าที่และผู้ร่วมทริได้ร่วมกันจัดเรียงรถฟอร์จูนเนอร์แปรอักษรเป็นตัวเลข ๙ ไทย เพื่อร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ รัชกาลที่ 9

 จากนั้นแวะไปเติมพลังกับอาหารอร่อยๆ ณ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ โดยมี หนุ่มแอนดี้ ทำหน้าที่ดูแลทุกท่านอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะมาสัมผัสบรรยากาศลมหนาวและธรรมชาติของพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับและไม้ผลเขตหนาว ที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงดอยอินทนนท์ จากนั้นเดินทางสู่ที่พักที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ ณ โรงแรมฟลอรา ครีก เชียงใหม่ (Flora Creek)  สถานพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ เพื่อเตรียมตัวร่วมดินเนอร์ปาร์ตี้ในสไตล์ล้านนา ณ หอคำหลวง ย้อนเวลาไปพบกับวัฒนธรรมที่ทำให้ผู้ร่วมทริปทุกท่าน หลงใหลในมนต์เสน่ห์แห่งดินแดนล้านนาโบราณ โดยได้รับเกียรติจาก นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่มากล่าวเปิดงานในช่วงค่ำคืน เริ่มงานด้วยพิธีแห่เสลี่ยง เป็นการแสดงโชว์เพื่อต้อนรับแขกแก้วมาเยือน ต่อด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญ โดยได้รับเกียรติจาก เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ประธานสภาวัฒนธรรม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าภคินัย ณ เชียงใหม่ และคุณสรรเสริญ ศีติสาร รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ที่ให้เกียรติมาร่วมผูกข้อมือให้แก่ผู้ร่วมทริปในครั้งนี้  ต่อด้วยกิจกรรมการแสดงต่างๆ อาทิ การแสดงฟ้อนเล็บ กลองสะบัดชัย  ฟ้อนเจิงดาบไฟ  พร้อมลิ้มรสอาหารสไตล์ล้านนาโบราณ เคล้าบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินพื้นบ้าน และบรรยากาศของกาดหมั้วครัวฮอม ที่ให้ผู้ร่วมทริปได้สัมผัสกลิ่นอายของมนต์เสน่ห์เมืองเหนือตลอดทั้งงาน สร้างความอิ่มเอมใจและความประทับใจให้แก่ผู้ร่วมทริปทุกท่านโดยมิรู้ลืม

 อรุณสวัสดิ์ยามเช้ากับบรรยากาศอันสดชื่นของที่พัก ก่อนจะเดินทางสู่ วัดพระธาตุศรีเมืองปง ด้วยกิจกรรมอันเป็นมงคลรับอรุณกับการ ตักบาตรดอกไม้ ประเพณีล้านนาโบราณ ก่อนที่ทุกท่านจะได้ขึ้นไปสัมผัสโลหะประสาททิพยวิมาน เฉลิมพระเกียรติ ทรงล้านนาหลังแรกของโลก ก่อนส่งทุกท่านเข้าที่พักเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

 นอกจากความประทับใจจากความสวยงามของวัฒนธรรมล้านนาแล้ว เชื่อว่า ผู้ร่วมทริปทุกท่านยังจะได้ร่วมพิสูจน์ถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ GD Efficient Boost ที่ตอบสนองทุกการขับขี่ของรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ที่ไม่ว่าจะในทางเรียบ ขึ้นเขาและลงเขา ตลอดจนการเข้าโค้ง ก็มั่นใจด้วยระบบขับเคลื่อนซิกม่าโฟร์ และสำหรับความสะดวกสบายภายในรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ยังมีกล่องเก็บของแบบ Cool Box  ช่องต่ออุปกรณ์ USB อุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อตอบโจทย์ในทุกไลฟท์สไตล์ นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอย่างระบบเบรก ABS ที่จะช่วยให้ผู้ร่วมทริปมั่นใจตลอดการเดินทาง

 ติดตามภาพบรรยากาศของกิจกรรมและความเคลื่อนไหวของ ฟอร์จูนเนอร์ ทริป ซีรีส์ในเส้นทางต่อไปได้ที่www.facebook.com/TOYOTAFortunerThailand และ www.toyota.co.th/fortuner