ยานยนต์ » กรังด์ปรีซ์ ฯ ประกาศความพร้อมงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40”

กรังด์ปรีซ์ ฯ ประกาศความพร้อมงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40”

1 มีนาคม 2019
1289   0

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40” (The 40th Bangkok International Motor Show 2019) ภายใต้แนวคิด “สนุทรียภาพทางอารมณ์” หรือ “ENJOYMENT OF AUTOMOBILES” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ได้การยอมรับในระดับนานาชาติว่าเป็นการจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเห็นได้จากการที่ผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ต่างให้การยอมรับพร้อมแสดงเจตจำนงค์ในการเข้าร่วมงานเป็นประจำทุกปี

โดยการตอบรับเข้าร่วมงานของในปีนี้มีแบรนด์รถยนต์ชั้นนำจำนวน 33 ราย และแบรนด์รถจักรยานยนต์อีกจำนวน 14 ราย นอกจากนั้นในปีนี้ยังได้รับความสนใจจาก McLaren แบรนด์รถสปอร์ต ระดับโลก นำยนตรกรรมเข้าร่วมจัดแสดงภายในงานเป็นครั้งแรกในประเทศไทย สิ่งนี้ยืนยันได้ถึงความสำคัญของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ในการเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมภาพลักษณ์รวมถึงผลักดันให้เกิดการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในระดับภูมิภาคได้เป็นอย่างดี

สำหรับแบรนด์รถยนต์เข้าร่วมงานประกอบด้วยแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น Toyota, Lexus, Nissan, Honda, Mitsubishi, Isuzu, Mazda, Subaru, Suzuki แบรนด์รถเกาหลี 2  ค่าย คือ KIA, Hyundai แบรนด์รถยุโรปและรถอเมริกัน เช่น Audi, Aston Martin, BMW, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Land Rover, Lamborghini, Mercedes-Benz, MINI, Maserati, McLaren, Porsche, Rolls-Royce, Volvo พร้อมด้วยแบรนด์ผู้จำหน่ายรถไฟฟ้าอย่าง FOMM, MIND ส่วนค่ายรถจักรยานยนต์เข้าร่วมทั้งหมด 14   แบรนด์ อาทิ Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki, Harley-Davidson, Triumph, Vespiario, GPX ฯลฯ

ในปีนี้ยังเป็นโอกาสพิเศษ “ฉลองครบรอบ 40 ปี งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” นอกจากผู้เข้าร่วมชมงานจะได้พบกับยนตรกรรมรุ่นใหม่ที่ค่ายรถยนต์นำมาจัดแสดงเพื่อร่วมฉลองครบรอบ 40 ปี ภายในงานอย่างมากมายแล้ว ทางผู้จัดงานยังเตรียมพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการพาทุกท่านย้อนรำลึกไปยังอดีตเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศบอกเล่าความเป็นมาและการเติบโตของการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ตั้งแต่ครั้งแรก ณ สวนลุมพินี ในปี พ.ศ.2522 จนมาถึงปัจจุบัน

 

และในการจัดงานในปีนี้ต้องขอขอบคุณราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์,กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย สมาคมชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ และบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด ที่ให้การสนับสนุนในการจัดงานเป็นอย่างดีเสมอมา

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สนุทรียภาพทางอารมณ์” หรือ “ENJOYMENT OF AUTOMOBILES” โดยต้องการสื่อสารให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสถึงการออกแบบของยนตรกรรมยุคใหม่ผ่านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่าง ๆ ที่ต้องการเชื่อมต่อระหว่างนวัตกรรมยานยนต์และผู้ขับขี่เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ยังคงเป็นงานจัดแสดงรถยนต์งานแรกของประเทศไทยที่สามารถรักษามาตรฐานและคงความเป็นผู้นำในงานจัดแสดงรถยนต์มาอย่างต่อเนื่องกว่า 40 ปี     อีกทั้งยังเป็นดัชนีชี้วัดสำคัญต่อการกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยให้มีความคึกคักตั้งแต่  ไตรมาสแรกของปี แม้พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงด้วยการหันไปใช้วิธี     ซื้อ-ขาย สินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ มากขึ้น แต่สำหรับรถยนต์พบว่าผู้บริโภคยังคงต้องการ       สัมผัสสินค้าตัวจริงก่อนการตัดสินใจสุดท้ายเพื่อซื้อรถยนต์รุ่นนั้น ๆ จึงไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อจำนวน      ผู้เข้าชมงาน

 

โดยในปีที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมชมงานตลอดระยะเวลา 12 วัน มีจำนวน 1,620,000 คน ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีจำนวนไม่น้อยกว่าปีก่อน เพราะมีโอกาสในการตัดสินใจและมีทางเลือกหลากหลายภายในงานเดียว อีกทั้งยังดึงดูดความสนใจ ด้วยการจัดแสดงรถยนต์ต้นแบบสุดล้ำสมัย พร้อมด้วยการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงานไม่น้อยกว่า10 รุ่น โดยเฉพาะในกลุ่มรถพลังงานทางเลือกเช่น EV, ไฮบริด, ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่จะถูกนำมาจัดแสดงจากหลายค่ายเพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการสนับสนุนของภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต  ทั้งนี้ นโยบายของแต่ละค่ายรถยนต์ต่างนำเสนอ

แคมเปญเงื่อนไขพิเศษต่างๆ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดรถยนต์ในประเทศให้โตขึ้นอีกด้วย

 

ภาพรวมของการจัดงานในส่วนของการจัดสรรพื้นที่บูธหลักอย่างรถยนต์และจักรยานยนต์ ผู้ประกอบการยังให้ความสนใจเข้าจับจองอย่างคับคั่ง แม้ในส่วนพื้นที่ของอุปกรณ์ประดับยนต์ต่าง ๆ จะลดลงจากเดิมประมาณ 40%เพราะการหดหายไปของกลุ่มธุรกิจรายย่อยของไทยที่เริ่มหันไปขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก โดยบริษัทยังมีรายได้ในการจัดงานเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 1.17%

นอกจากนั้นในฐานะผู้จัดงาน ยังคงเดินหน้าพัฒนาการจัดงานให้มีมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดทำพื้นที่การทดสอบเฉพาะรถยนต์เอสยูวีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 สนาม เพื่อตอบรับต่อการเติบโตและความนิยมของผู้บริโภคที่ให้ความสนใจต่อรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีเพิ่มมากขึ้น

สำหรับราคาจำหน่ายบัตรเข้าชมงานยังคงราคาเดิม 100 บาท พร้อมแคมเปญ ‘ซื้อบัตรเข้าชมงาน ลุ้นรับรถ’ ที่ผู้จัดฯ เตรียมมอบโชคให้ผู้ชมเป็นประจำทุกปี พร้อมของรางวัลใหญ่อย่างรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมมูลค่ากว่า 3,500,000 บาท โดยผู้ที่ซื้อบัตรและต้องการร่วมชิงโชคสามารถลงทะเบียนที่หน้างาน พร้อมตอบแบบสอบถามผ่านหน้าเว็ปไซด์ www.bangkok-motorshow.com

ทางผู้จัดงานฯ ยังมีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าชมงานมากยิ่งขึ้น โดยได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการขายบัตรเข้าชมงานราคาพิเศษสำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทยผ่านช่องทางออนไลน์แอพพลิเคชั่น K-PLUS สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรล่วงหน้ากับโปรโมชั่น 40 วัน 40 บาท โดยเริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 26 มีนาคม 2562

สำหรับผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นพร้อมกรอก e-Ticket Code ที่อยู่ด้านหลังบัตรลงไป ท่านจะได้รับรหัสe-Ticket จากแอปพลิเคชั่น Car Buddy by GPI สำหรับแสดงแก่เจ้าหน้าที่เพื่อเข้าชมงานฟรี  ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ขอแนะนำให้ดาวน์โหลดและลงทะเบียนล่วงหน้า โดยบัตรอภินันทนาการนั้นจะสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม จนถึง 7 เมษายน 2562 สำหรับผู้เข้าชมงานจากแอปพลิเคชั่น Car Buddy by GPI ยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นชิงรางวัลใหญ่ภายในงานได้ด้วยเช่นกัน

พร้อมกันนี้ จากการรุกรุกเข้าสู่ธุรกิจจัดการแข่งขัน ‘eRacing Sport’ อย่างเต็มตัว ภายในงานยังเตรียมเปิดตัวการแข่งขันเกมส์แข่งรถออนไลน์ ‘GT Sport’ ซึ่งจำลองสนามแข่งขันจริงมาอยู่ในเกมส์      ภายในงาน The 40thBangkok International Motor Show พร้อมวางแผนจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อค้นหาแชมป์ประเทศไทยเป็นตัวแทนแข่งขันระดับทวีปและชิงแชมป์โลก

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7เมษายน 2562 รวม 12 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม www.bangkok-motorshow.com