สุขภาพ » งานจัดแสดงเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ ในงาน Taiwan Healthcare Pavilion

งานจัดแสดงเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ ในงาน Taiwan Healthcare Pavilion

30 สิงหาคม 2018
1218   0

งานนี้งาน Taiwan Expo 2018 จะจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำควบคู่ไปกับการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าระหว่างไทยและไต้หวัน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2561 ณ อีเว้นท์ฮอลล์ 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  จัดโดย สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (The Taiwan External Trade Development Council – TAITRA) สมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน (Thai-Taiwan Business Association) กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (Bureau of Foreign Trade – MOEA) และสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปในประเทศไทย (Taipei Economic and Cultural Office in Thailand – TECO) ร่วมมือกับสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (Thailand Trade and Economic Office) กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (Board of Investment – BOI) และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (Thailand Convention and Exhibition Bureau – TCEB) ร่วมเปิดงานTaiwan Expo 2018 ครั้งแรกในประเทศไทยภายใต้แนวคิด “Let’s Tie Together”    ในงาน Taiwan Expo 2018 นอกเหนือจากการนำเสนอเทคโนโลยีและความร่วมมือทางธุรกิจแล้ว ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมช่วยสร้างบรรยากาศให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสความเป็นไต้หวันอีกมุมหนึ่ง เช่น  Design Show คือศิลปะการแสดงที่นักแสดงใช้ร่างกายวาดลวดลายสะท้อนความงามที่เป็นเอกลักษณ์ Acrobatics Show คือการแสดงประกอบดนตรี EDM ที่ใช้ Flower Sticks เป็นอุปกรณ์คู่กับการแสดงกายกรรม Mirror Man คือการแสดงบทบาทหุ่นยนต์ของนักแสดงที่มีภาพสะท้อนกระจกนับร้อยชิ้นที่ประดับบนร่างตั้งแต่หัวจรดเท้า

มูลค่าผลผลิตของอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ (Smart Health) ทั่วโลกถูกประเมินว่า มีอัตราการเติบโตจาก 9.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2015 เป็น 67.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020 และขนาดของตลาดก็จะมีการขยายตัวขึ้นตามที่คาดการณ์

การผสานกันของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของไต้หวัน เข้ากับเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นเลิศ ได้นำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมการแพทย์อัจฉริยะ (Smart Medical) และทำให้เทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลกและชื่อเสียงของไต้หวันเป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น

ซุ้มจัดแสดงเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพจากไต้หวัน (Taiwan Healthcare Pavilion) ได้รวมบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพคุณภาพสูง 13 แห่งเข้าไว้ด้วยกัน โดยนำเสนอลักษณะและจุดเด่นของอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพของไต้หวันในทุก ๆ แง่มุม รวมถึงโซลูชั่นการแพทย์อัจฉริยะที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ การแพทย์ด้านความงาม เครื่องมือทางการแพทย์ และเครื่องวัดอุณหภูมิขนาดเล็กเพื่อการส่งเสริมสุขภาพพลานามัย เครื่องกรองอากาศสำหรับอนุภาค 2.5ไมครอน ผลิตภัณฑ์ปลอดอาการแพ้ เครื่องฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเครื่องดูดไรฝุ่น อุปกรณ์รองซับสำหรับกีฬาแบบท่ออิสระ และผลิตภัณฑ์ที่คว้ารางวัลอีกมากมาย

ตลอดช่วงเวลาการจัดงาน เครื่องมือทดสอบรุ่นล่าสุดจากไต้หวัน อาทิ เครื่องวัดความดันโลหิตและเครื่องวัดอัตราไขมันในร่างกายขนาดกระทัดรัด จะถูกนำมาติดตั้งเพื่อให้ประชาชนสามารถทดลองใช้งานได้ฟรี นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านหทัยวิทยาและโรคทางเดินอาหารยังพร้อมบริการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ พร้อมแสดงเทคโนโลยี ทางด้านการแพทย์