อาหาร » อาหารฝรั่งเศสรสชาติไทย ราคาจับต้องได้ ร้าน Kutai ข้างๆๆสวนพลูซอย1

อาหารฝรั่งเศสรสชาติไทย ราคาจับต้องได้ ร้าน Kutai ข้างๆๆสวนพลูซอย1

27 เมษายน 2018
1134   0

หนีความวุ่นวายในเมือง แล้วเข้ามาอยู่ในบรรยากาศบ้านพักตากอากาศ ไม่ถึง10 ก้าว จากปากซอย
ซอยเล็กๆๆ ถัดจากสวนพลูซอย1 คุณก้อจะได้สัมผัสความเงียบ

ร้าน Kutai French-Thai Cuisine โดยมีเจ้าของคือ คุณอีรีค ชาวเมืองบริททานีผู้ผูกพันกับศิลปะกินอาหารทะเลแบบฝรั่งเศสมาตั้งแต่เกิด และ คุณศิตา สถิตชัยชาญ ภรรยาชาวไทย จึงตัดสินใจเปิดร้านและหยิบเอาศิลปะการกินงดงามนี้มาถ่ายทอดให้ชาวกรุงเทพได้สัมผัสกันผ่านราคาจับต้องได้

KUTAI ร้านอาหารที่ได้ชื่อเท่ๆมาจากภาษาเมารีของชนพื้นเมืองในนิวซีแลนด์ ดินแดนแห่งหอยแมลงภู่

เมนูชื่อ Mussels marinieres 390 บาท

“หอยแมลงภู่” ซึ่งถือเป็นเมนูเด่นของร้านโดยทางร้านได้เลือกใช้หอยแมลงภู่สดๆที่รับมาจากชายทะเล คุณจึงมั่นใจได้ถึงความสดอร่อย และไม่ใช่แค่หอยแมลงภู่ที่สดอร่อย KUTAI ยังมีเมนูอาหารทะเลสไตล์ฝรั่งเศสอื่นๆที่น่าลิ้มลองอย่างหอยนางรมฟินเดอแคลร์ที่ส่งตรงมาจากฝรั่งเศส คูสคูสจานใหญ่ที่ปรุงจากอาหารทะเลสดๆหลากชนิด เมนูสดชื่นอย่างสลัดปูกับส้มโอ หรือจะเป็นปลากระพงย่าง นอกจากนี้ทางร้านยังมีไวน์นำเข้าที่เลือกมาแล้วอย่างดีและเมนูคอกเทลหลายชนิดให้อื่มคู่กันด้วย

เมนูชื่อ Oysters Fines de Claire No.3 From France ตัวละ 85 บาท

เมนูชื่อ Seabass fillet with grilled veggies 390 บาท

ทว่าชื่อ KUTAI ยังแฝงถึงด้านที่เป็น “ไทย” ของร้านอาหารแห่งนี้ด้วย เพราะนอกจากอาหารทะเลสไตล์ฝรั่งเศสที่อีริคตั้งใจน้ำเสนอให้กับลูกค้าชาวไทยแล้ว KUTAI ยังมีเมนูอาหารไทยจากฝีมือผู้ช่วยเชฟผู้เข้าึแข่งขันเชฟกระทะเหล็ก อย่างเชฟบี ธวัชชัย ฟักแจ้งให้ชาวต่างชาติที่อาศัยหรือผ่านไปผ่านมาย่านซอยสวนพลูได้ลิ้มลองรสชาติแบบไทยแท้ๆด้วย

เมนูชื่อ Spaghetti tomyum 250 บาท

เมนูชื่อ Profiteroles with vanilla ice cream and warm chocolate sauce 220 บาท

พบกับ KUTAI ได้แล้ววันนี้ที่ สวนพลู ซอย 1 เปิดบริการทุกกวันจันทร์ ถึง เสาร์ 17:30 – 0:00 น.โทรศัพท์ 063-541-9242,www.facebook.com/bysita