ข่าวทั่วไทย » ดัชมิลล์ จับมือผนึก 6 ภาคีเครือข่ายสุขภาพ ส่งเสริมสุขภาพคนไทย เดิน-วิ่งการกุศล สร้างเสริมสุขภาพดี Healthy Lifestyle Run 2018 วิ่งเพื่อสุขภาพใน 5 สวนสวย 5 จังหวัด ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ

ดัชมิลล์ จับมือผนึก 6 ภาคีเครือข่ายสุขภาพ ส่งเสริมสุขภาพคนไทย เดิน-วิ่งการกุศล สร้างเสริมสุขภาพดี Healthy Lifestyle Run 2018 วิ่งเพื่อสุขภาพใน 5 สวนสวย 5 จังหวัด ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ

9 มีนาคม 2018
1074   0

กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ร่วมกับภาคีเครือข่ายสุขภาพ มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิโรคกระดูกพรุนแห่งประเทศไทยฯ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ เครือข่ายคนไทยไร้พุง มูลนิธิส่งเสริมโภชนาการฯ สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย ประกาศความพร้อมจัดงานเดิน-วิ่งการกุศล สร้างเสริมสุขภาพดี Healthy Lifestyle Run 2018 ใน 5 จังหวัด 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดี แข็งแรง และมี Healthy Lifestyle ซึ่งเป็นวิถีสุขภาพดีมีความสุข เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ห่างไกลจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนโรงพยาบาลในพื้นที่ รวมทั้งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กระจายรายได้ในท้องถิ่น

นายพรชัย สวัสดิ์สุขสบชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ได้ริเริ่มโครงการ Dutch Mill Healthy Lifestyle เมื่อช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด Good Health / Good Food / Good Life / Good Society โดยมุ่งหวังที่จะช่วยส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดี แข็งแรง มี Healthy Lifestyle ซึ่งเป็นวิถีสุขภาพดี มีความสุข เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง ป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากการใช้วิถีชีวิตไม่ถูกต้อง และขาดสมดุล โดยทางบริษัทฯ มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการพัฒนาส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจด้านอาหาร สุขภาพ และโภชนาการที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค ด้วยการสื่อสารผ่านช่องทางการสื่อสาร และกิจกรรมต่างๆ ของดัชมิลล์ รวมทั้งได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของภาคีเครือข่ายสุขภาพมาอย่างต่อเนื่อง

การแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศล สร้างเสริมสุขภาพดีในครั้งนี้ เน้นการวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะวิ่ง มี 2 ประเภท คือ ประเภทมินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร แบ่งกลุ่มการแข่งขันตามเพศและช่วงอายุ เพศชาย อายุไม่เกิน 15 ปี / 16-29 ปี / 30-39 ปี / 40-49 ปี / 50-59 ปี / 60 ปี ขึ้นไป และ เพศหญิง อายุไม่เกิน 15 ปี / 16-29 ปี / 30-39 ปี / 40-49 ปี / 50-59 ปี / 60 ปี ขึ้นไป และประเภทฟันรัน (Fun Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร ไม่มีการแข่งขัน ค่าสมัครท่านละ 400 บาท/สนาม ผู้สมัครทุกท่านจะได้รับเสื้อที่ระลึก และหลังเข้าเส้นชัยรับเหรียญที่ระลึก กำหนดการจัดงาน สนามแรกที่ภาคเหนือ วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2561

ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สนามที่ 2 ภาคตะวันออก วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561 ณ สวนศรีเมือง จังหวัดระยอง รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนโรงพยาบาลระยอง สนามที่ 3 ภาคใต้ วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2561 ณ สวนสาธารณะหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สนามที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2561 ณ สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง จังหวัดขอนแก่น รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ สนามที่ 5 ภาคกลาง วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2561 ณ สวนหลวง ร.9 กรุงเทพฯ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนศิริราชมูลนิธิ

ในปี 2561 นี้ ทางบริษัทฯ ได้เดินหน้าสานต่อกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพดี ภายใต้โครงการ Dutch Mill Healthy Lifestyle ตั้งเป้า 200,000 คน โดยเข้าร่วมสนับสนุนงานวิ่งต่างๆ ทั่วประเทศ และได้ริเริ่มโครงการเดิน-วิ่งการกุศล สร้างเสริมสุขภาพดี Healthy Lifestyle Run 2018 จัดงานวิ่งเพื่อสุขภาพใน 5 สวนสวย 5 จังหวัด ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อต่อยอดสร้างการรับรู้ให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพตัวเอง โดยมีเป้าหมายส่งเสริมสุขภาพและวิถีชีวิตที่ดีและมีความสุข (Healthy Lifestyle) เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) สำหรับรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะสมทบทุนมอบให้โรงพยาบาลในพื้นที่ เพื่อนำไปต่อยอดใช้ในกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพภาคประชาชน นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กระจายรายได้ในท้องถิ่น

สำหรับภาคีเครือข่ายสุขภาพที่ร่วมสนับสนุนโครงการ Healthy Lifestyle Run 2018 ได้แก่ มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิโรคกระดูกพรุนแห่งประเทศไทยฯ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ เครือข่ายคนไทยไร้พุง มูลนิธิส่งเสริมโภชนาการฯ สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย นับเป็นก้าวสำคัญในการผนึกกำลังร่วมกันส่งเสริมสุขภาพภาคประชาชน ผ่านโครงการ Healthy Lifestyle Run เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง พร้อมรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพตัวเอง ด้วยการรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ร่วมกับการออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อสุขภาพที่ดีและแข็งแรงในระยะยาว นายพรชัยกล่าว

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมงาน “เดิน-วิ่งการกุศล สร้างเสริมสุขภาพดี Healthy Lifestyle Run 2018” ทั้ง 5 สนาม ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ สามารถดูรายละเอียดการแข่งขัน และสมัครออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้ ที่เว็บไซต์ www.rundidi.com ติดตามอัพเดตข้อมูลข่าวสารกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ Dutch Mill Healthy Lifestyle Run และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลผู้บริโภคดัชมิลล์ โทร.02-881-2222